ทารก 4 วัน ถูกทิ้งในห้องน้ำ แม่เด็กทิ้งจดหมายฝากช่วยส่งสถานสงเคราะห์

ทารก 4 วัน ถูกทิ้งในห้องน้ำ แม่เด็กทิ้งจดหมายฝากช่วยส่งสถานสงเคราะห์

View icon 777
วันที่ 7 ต.ค. 2566 | 08.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แม่ทิ้งลูกสาวอายุ 4 วันในห้องน้ำปั๊ม เขียนจดหมายใส่ถุง ฝากพี่ๆส่งหนูไปสถานสงเคราะห์อย่างปลอดภัยนะคะ " แม่หนูสู้ไม่ไหวแล้ว"

เด็กทารกถูกทิ้งในห้องน้ำปั๊มแห่งหนึ่ง วานนี้ (6 ต.ค.66) เมื่อเวลา 19.12 น.  ศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.อุดรธานี ได้รับแจ้งมีเด็กทารกถูกทิ้งอยู่ภายในห้องน้ำปั๊มน้ำมัน  ปตท.หนองหาน-กุมภวาปี บ้านหนองสะหนาย ต.หนองไผ่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งเหตุ ร.ต.อ.กิตติ์ธเนศ ธนาเศรษฐโชติชัย รอง สวป. สภ.หนองหาน พร้อมด้วยอาสากู้ภัยส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี จุดบริการ อ.หนองหาน รุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พนักงานปั๊มน้ำมันได้อุ้มเด็กทารก ที่ถูกห่อด้วยเสื้อกันหนาวแขนยาว สีกรมท่า ออกมารอเจ้าหน้าที่อยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ ท่ามกลางความตกใจของพนักงานปั๊มน้ำมัน และประชาชนที่มาใช้บริการ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นทารกเพศหญิง ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ที่สะดือมีรอยแดงช้ำเล็กน้อย นอนหลับอยู่ปกติ ไม่ได้ส่งเสียงร้องไห้แต่อย่างใด

โดยคนที่นำเด็กมาทิ้งไว้ ได้เขียนข้อความด้วยปากกาสีน้ำเงินไว้บนกระดาษแนบเอาไว้ว่า “เกิดเมื่อ 2/11/66 ฝากพี่ๆส่งหนูไปสถานสงเคราะห์อย่างปลอดภัยนะคะ แม่หนูสู้ไม่ไหวแล้ว”

6520ba173dbcb3.41759611.jpg

จากการสอบถามทราบว่า แม่บ้านของปั๊มน้ำมันเป็นผู้มาพบเห็นเป็นคนแรก บอกว่า เข้ามาทำความสะอดห้องน้ำ เมื่อเดินมาถึงห้องน้ำหญิงฝั่งซ้ายมือ ห้องที่ 2 จากด้านใน เห็นประตูแง้มอยู่ และเห็นถุงผ้าสีแดงห้อยอยู่ข้างชักโครก จึงเปิดออกดู พยเป็นเด็กทารกอยู่ด้านใน จึงรีบวิ่งมาบอกคนอื่น ก่อนมีคนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ก่อนหน้านั้นก็ไม่มีเสียงอะไร เด็กไม่ร้องไห้ ส่วนคนที่เอามาทิ้งยังไม่มีใครทราบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำบันทึกพยานหลักฐานเอาไว้ทั้งหมด ก่อนมอบเด็กทารกให้อาสากู้ภัยฯ เร่งนำส่งโรงพยาบาลหนองหานเพื่อทำการปฐมพยาบาล และตรวจสอบอาการเด็ก จากการสืบค้นคาดว่าเด็กจะคลอดมาจากโรงพยาบาลอื่น ต่อจากนี้จะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของปั๊มน้ำมันอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อติดตามแม่ใจร้ายรายนี้มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง