“นายกฯ” บุกค่ายประจักษ์ศิลปาคม อึ้งเจอบ้านพักทหารอายุกว่า 70 ปี สภาพชำรุดทรุดโทรม สั่งเร่งปรับปรุง

“นายกฯ” บุกค่ายประจักษ์ศิลปาคม อึ้งเจอบ้านพักทหารอายุกว่า 70 ปี สภาพชำรุดทรุดโทรม สั่งเร่งปรับปรุง

View icon 120
วันที่ 19 ก.พ. 2567 | 10.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกฯ เดินหน้าปรับปรุงบ้านพักทหาร นำร่องค่ายประจักษ์ศิลปาคม ก่อนขยายไปยังจังหวัดอื่น ชาวเน็ตร้องดูแลบ้านพักครู และ บุคลากรทางการแพทย์ด้วย


วันนี้ (19ก.พ.67) ระหว่างลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดอุดรธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ไปตรวจเยี่ยมชีวิตความเป็นอยู่ของกำลังพล ในค่ายประจักษ์ศิลปาคม เพราะตั้งใจจะปรับปรุงสวัสดิการและคุณภาพชีวิตของทหารให้ดีขึ้น เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ

โดยเฉพาะบ้านพักทหารหลายจุด นายกรัฐมนตรี ได้รับข้อมูลว่า สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2495 หรือกว่า 70 ปีที่แล้ว สภาพเก่า ชำรุดทรุดโทรมมาก และ มีจำนวนไม่เพียงพอ การมาดูด้วยตนเองครั้งนี้ รัฐบาลตั้งใจจะทดลองปรับปรุงที่พักอาศัยใหม่ ให้สอดคล้องกับชีวิตความเป็นอยู่ในปัจจุบัน โดยจะปรับปรุงในพื้นที่ค่ายทหารต่างจังหวัดที่มีพื้นที่จำนวนมากก่อน

หลังจากที่ นายกรัฐมนตรี โพสต์บอกเล่าการตรวจเยี่ยมบ้านพักทหาร ผ่านแอปพลิเคชันเอ็กซ์ พบว่า มีผู้เข้าแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยขอให้เข้าไปดูแล ปรับปรุงบ้านพักครู และ บุคลากรทางการแพทย์ ในต่างจังหวัดด้วย โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า นอกจากค่ายทหารแล้ว ยังได้ไปตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลประจักษ์ศิลปาคม ซึ่งมี 200 เตียง แพทย์ 19 คน และ ประชาชนมาใช้บริการหนาแน่นมาก จึงรับไปพิจารณาเรื่องบุคลากร อุปกรณ์ ค่าตอบแทน ให้เหมาะสม โดยจะทำเป็นโครงการนำร่องที่จังหวัดอุดรธานี ก่อนขยายไปยังที่อื่นต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง