ผู้โดยสารโวย ! ถูกยกเลิกเที่ยวบินกะทันหัน

View icon 76
วันที่ 22 ก.พ. 2567 | 11.25 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ ผู้โดยสารหลายร้อยคน รอเดินทางไปญี่ปุ่น ฝ่าไปหลายด่าน ทั้งสภาพการจราจร รอคิวเช็กอินตั๋วโดยสาร กระทั่งต่อคิวตรวจเอกสารด่านตรวจคนเข้าเมือง ไปจนถึงรอคิวขึ้นเครื่องแล้ว แต่ปรากฎสายการบินขอยกเลิกเที่ยวบินกะทันหัน ทำเอาหลายคนหัวเสีย

มาแบบฝ่าฟัน สุดท้ายโดนเท มันก็เลยทำให้หลาย ๆ คนหัวเสียแบบนี้ เพราะความเสียหายมันเกิด ไม่ใช่แค่ค่าตั๋วโดยสารขาไป ไหนจะค่าที่พัก ค่าเดินทาง ค่าบัตรท่องเที่ยว อะไรต่อมิอะไรที่เค้าเตรียมแผนไว้ รวมทั้งค่าเที่ยวบินขากลับอีก แต่ความรับผิดชอบจะได้รับชดเชยเฉพาะเที่ยวขาออกเท่านั้น แบบนี้ใครจะทนไหว

ทีมข่าวสอบถามไปยัง กรณีการแจ้งยกเลิกเที่ยวบินกะทันหัน ต้องเกิดจากสาเหตุ สภาพฝนฟ้าอากาศที่ไม่สามารถนำเครื่องขึ้นได้ อุปกรณ์การบินมีการทำงานผิดพลาด ความไม่สงบของสถานการณ์ทางการเมือง และการประท้วงนัดหยุดงานของสายการบินหรือของพนักงาน กรณีดังกล่าวจะได้รับเงินเยียวยาเพิ่มจากสายการบินคนละ 1,200 บาท ตอนนี้ยังคงใช้ระเบียบนี้ไปก่อน ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง

แต่หากทำประกันการเดินทางไว้ ก็สามารถเรียกร้องค่าชดเชยได้ แต่ต้องเตรียมหลักฐานให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นแบบฟอร์มการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน, หนังสือรับรองการยกเลิกเที่ยวบินจากสายการบิน สำเนาพาสปอร์ต ใบเสร็จรับเงินจากบริษัททัวร์ หรือสายการบิน ค่าที่พัก อาหาร ใบรับรองแพทย์ เป็นต้น

ขอบคุณภาพจาก : Tiktok@kliengggg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง