ผบ.ตร.นัดนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ดื่มกาแฟ ท่ามกลางกระแสข่าวนัดเคลียร์ใจกับ บิ๊กโจ๊ก

ผบ.ตร.นัดนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ดื่มกาแฟ ท่ามกลางกระแสข่าวนัดเคลียร์ใจกับ บิ๊กโจ๊ก

View icon 177
วันที่ 27 ก.พ. 2567 | 11.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผบ.ตร.นัดนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ดื่มกาแฟ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสข่าวนัดเคลียร์ใจกับ "บิ๊กโจ๊ก" เพื่อยุติความขัดแย้งที่เกิดขึ้นภายในองค์กร แต่กลับไร้เงา "บิ๊กโจ๊ก" เพราะติดภารกิจ ตามนายกฯลงใต้ ขณะที่ ผบ.ตร.ก็ปฏิเสธว่าไม่ได้มีการนัดเคลียร์ใจ เป็นเพียงการนัดมาพูดคุยกันปกติเท่านั้น

27 กุมภาพันธ์ 2567 พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมดื่มกาแฟ ร่วมกับผู้บริหารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระดับ รอง ผบ.ตร. และผู้ช่วย ผบ.ตร.หลังมีกระแสข่าวว่าการดื่มกาแฟครั้งนี้ ก็เพื่อนัดเคลียร์ใจกับ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ บิ๊กโจ๊ก ที่กำลังมีข้อพิพาทกับ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งพลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ ยืนยันว่า ไม่ใช่การเคลียร์ใจกัน แต่เป็นการเชิญตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่เกษียณอายุราชการ และยังอยู่ในราชการ มาหารือแลกเปลี่ยนแนวคิดความเห็นในประเด็นต่าง ๆ ซึ่งมีเป็นประจำทุกเดือน ส่วนพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ไม่ได้มาร่วมดื่มกาแฟ เนื่องจากติดภารกิจต้องติดตามนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ภาคใต้

หลังจากมีคำสั่งกำชับเรื่องการให้ข่าวหรือให้สัมภาษณ์ เพื่อไม่ให้เกิดความเห็นต่างระหว่างบิ๊กตำรวจ 2 นาย ถือว่าประสบความสำเร็จระดับหนึ่ง ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกับทั้งสองฝ่ายแล้ว จึงทำให้เหตุการณ์สงบลงใน 3 วัน อยากให้ไปทำบุญ และไปทำงานเพื่อประชาชน ดีกว่ามานั่งทะเลาะกัน

พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ ยังบอกว่า ได้ส่งข้อความและรูปภาพไปให้ใครบางคน เป็นรูปภาพนกแก้วที่มีสัญลักษณ์พูดเก่ง แต่ต้องอยู่ในกรง, รูปภาพนกอินทรีไม่พูด แต่เป็นนักล่า และรูปภาพสิงโตคำรามนานๆ คำรามที แต่เป็นเจ้าป่า ซึ่งสอนให้เราพูดให้น้อย ทำให้เยอะ แต่ไม่ได้บอกว่าส่งไปให้ใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง