เศรษฐา ย้อนถามพฤติกรรม หมออ๋อง มาทำเนียบเหมาะสมหรือไม่

เศรษฐา ย้อนถามพฤติกรรม หมออ๋อง มาทำเนียบเหมาะสมหรือไม่

View icon 291
วันที่ 1 มี.ค. 2567 | 19.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เศรษฐา ย้อนถามพฤติกรรม หมออ๋อง มาทำเนียบเหมาะสมหรือไม่ เชื่อหากประสานดี มีคนต้อนรับอยู่แล้ว เราเป็นคนไทย เราต้องรับแขกอยู่แล้ว

วันนี้ (1 มี.ค. 67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึง กรณีที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธาน​สภาผู้แทน​ราษฎร​ คนที่​ 1 เพื่อติดตามร่างกฎหมายที่ค้างอยู่กว่า 31 ฉบับ รัฐบาลดองไว้ไม่เซ็น ว่า ตนเองไม่ทราบเรื่องการดอง ไม่ทราบเรื่องคำศัพท์อะไรพวกนี้ แต่นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ก็ได้ประสานรับเรื่องไว้แล้ว  ต้องไปดู

ส่วนวันนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่า การเดินทางมาของนายประดิพัทธ์ ไม่ได้มีการประสานล่วงหน้า ทำให้เกิดภาพมายืนรอ ไม่มีใครต้อนรับนานพอสมควร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อันนี้ตนเองไม่ทราบ

นายกรัฐมนตรี ย้อนถามว่า มันเป็นพฤติกรรมที่ถูกต้องหรือไม่ ที่รองประธานสภาฯ จะมาที่ทำเนียบรัฐบาล ตนเองไม่แน่ใจว่าต้องมีการประสานให้ชัดเจนหรือไม่ ถ้าประสานกันดี บอกเวลา แนะแนว ตนเองว่าทำเนียบรัฐบาลก็เปิดรับ เราเป็นคนไทย เราต้องรับแขกอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่า มันไม่ใช่ธรรมเนียมที่เคยปฏิบัติกันมาใช่หรือไม่ ที่รองประธานสภาฯ จะบุกมาถึงทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรี มองว่า มันต้องมีครั้งแรกเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร แต่ถ้าเป็นเรื่องที่ถูกต้อง เป็นเรื่องที่ต้องให้ความเป็นธรรม ก็จะไปดูแลให้ ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อะไร