รวบชายขี่รถ จยย.กระชากสร้อยทอง อ้างทำเลียนแบบข่าว

View icon 933
วันที่ 4 มี.ค. 2567 | 05.07 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เรื่องดี ๆ คิดเลียนแบบย่อมไม่ผิด แต่ข่าวนี้ห้ามยึดถือเป็นเยี่ยงอย่าง ชายอายุ 34 ปี ก่อคดีพยายามชิงทรัพย์ อ้างเลียนแบบพฤติกรรมโจรวิ่งราวทรัพย์ เพื่อหวังนำเงินไปเที่ยวเตร่

นายชัชวาล อายุ 34 ปี ถูกตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ จับกุมตัวบริเวณที่จอดรถประจำทางภายในตลาดสด พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นยานพาหนะ 

โดยนายชัชวาล ได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบหญิงคนหนึ่ง เพื่อกระชากสร้อยคอทองคำ เป็นเหตุให้ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ นอนหมดสติอยู่ริมถนนพื้นที่ ตำบลคอโค อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ ช่วงเย็นเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา โดยในฝ่ามือของผู้เสียหาย กำสร้อยคอทองคำที่ขาดเป็น 2 ส่วนไว้แน่น 

ทีมสืบสวนตรวจสอบ ภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ผู้เสียหายสัญจรผ่าน กระทั่งพบชายต้องสงสัย สวมใส่เสื้อสีน้ำเงิน ขี่รถจักรยานยนต์สะกดรอยตามผู้เสียหาย เมื่อทราบว่าเป็นใคร พักอาศัยอยู่ที่ไหน จึงแกะรอยจับกุม

ผู้ก่อเหตุ อ้างผมต้องการนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัวและเที่ยวเตร่ พอดีสัปดาห์ก่อนเห็นข่าวโจรวิ่งราวทรัพย์ เลยคิดเลียนแบบทำตามบ้าง  

นี่ก็คงเพราะโจรต้นแบบหนีไม่รอด ผมเลยถูกจับตามเข้าคุก พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา "พยายามชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นเป็นอันตรายแก่กายและจิตใจ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป และเพื่อให้พ้นการจับกุม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง