หนุ่มบอกรักลูกเมีย ก่อนผูกคอดับ คาดสาเหตุขับรถชน ไม่มีเงินจ่ายคู่กรณี

หนุ่มบอกรักลูกเมีย ก่อนผูกคอดับ คาดสาเหตุขับรถชน ไม่มีเงินจ่ายคู่กรณี

View icon 517
วันที่ 5 มี.ค. 2567 | 09.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตกงานร่วมปี หนุ่มบอกรักลูกเมีย ก่อนคิดสั้นผูกคอลาโลก หลังขับรถชน ไม่มีเงินจ่ายคู่กรณี

วันนี้ (5 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวานนี้ ร.ต.ท.ปุริพัฒน์  สุขสวัสดิ์   รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระนอง  ได้รับแจ้งเกิดเหตุมีผู้แขวนคอเสียชีวิตอยู่ในบ้านพัก หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน  พร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิระนองสงเคราะห์  และ แพทย์นิติเวช รพ.ระนอง เข้าร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ หน้าบ้านเป็นโรงจอดรถยนต์กระบะติดราวรั้ว สำหรับรับจ้างบรรทุกของ กลางตัวบ้านเป็นห้องพักผ่อน พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อ นายมานพ อายุ 45 ปี อยู่ในสภาพยืนแขวนคอเสียชีวิต สวมกางเกงลำลองสามส่วน ไม่สวมเสื้อ มีเก้าอี้นั่งพลาสติกอยู่ข้างศพ ตรวจสอบเบื้องต้น  พบลำคอมีรอยช้ำ จากการถูกเชือกรัดไว้กับขื่อเหล็กสูง 3 เมตร ที่ใช้ทำ อัตวินิบาตกรรมตนเอง ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด  ท่ามกลางความเสียใจของภรรยา และบุตรสาว 2 คน โดยมีญาติมิตรมาปลอบใจภรรยาที่ร้องไห้ตลอดเวลา  

จากการสอบสวนภรรยาผู้เสียชีวิตเบื้องต้นทราบว่า ที่บ้านอยู่กัน 3 คน พ่อแม่ลูก โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ตายอยู่บ้านตามลำพัง แต่ได้แช็ตไปหาบุตรสาวคนเล็กช่วง 10.30 น.บอกว่ารัก  และคุยกับตนจนถึงเวลาประมาณ 10.35 น.บอกว่ารักที่สุดเลย และไม่อ่านไลน์อีกเลย  จนตนกลับบ้านช่วง 19.50 น. จึงมาพบร่างสามีเสียชีวิตแล้ว  ซึ่งภายในบ้านก็ไม่มีร่องรอยงัดแงะแต่อย่างใด แต่ที่กันชนหน้ารถยนต์กระบะรั้ว ที่จอดไว้ที่โรงรถ มีร่องรอยการเฉี่ยวชนเกิดอุบัติเหตุมา  

ด้านบุตรสาวทั้งสองคน  ให้รายละเอียดเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า  พ่อตกงาน จากคนขับรถที่แพปลาระนองมาร่วมปี  ส่วนรถกระบะรั้วไว้ขับรับงานเป็นจ๊อบไป  โดยสาเหตุที่คิดสั้น ก่อนหน้าสองวันที่ผ่านมา พ่อไปกินเหล้าแล้วเมาขับรถไปชนคันอื่น ซึ่งปัญหานี้พ่อจะนิ่ง ไม่ยอมบอกคนในบ้านให้รู้  โดยที่ทุกคนทราบเหตุก่อนแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น  แต่รอให้แกพูดออกมาก่อน เพราะอยากให้พ่อได้ปรับปรุงตัวก่อน จะได้ช่วยแก้ปัญหาให้ แต่พ่อก็ยังนิ่ง ไม่ยอมไปเคลียร์กับคู่กรณีที่เสียหาย โดยวันเกิดเหตุแกได้บอกคู่กรณีว่าเดี๋ยวมาเคลียร์  จนล่าสุดช่วงเช้าวันนี้คู่กรณีโทรมาตอน 10 โมงให้พ่อเข้าไปคุยตกลงค่าเสียหาย คาดเป็นชนวนต้นเหตุ  ด้วยความที่ไม่มีเงินติดตัว และไม่กล้าบอกครอบครัว  จึงเกิดความกดดันตนเอง  ก่อนชิงตัดสินใจอัตวินิบาตกรรม

ภายหลังแพทย์นิติเวช  ร่วมชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ ศพผู้ตายเริ่มแข็งคาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า  8 ชั่วโมง กระดูกสันหลังส่วนคอหัก จาการทิ้งน้ำหนักตัวลงมา และมีรอยกดรัดบริเวณลำคอ จนเกิดภาวะขาดอากาศหายใจ ไม่มีเลือดไปเลี้ยงสมอง ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงส่งมอบศพให้มูลนิธิระนองสงเคราะห์นำส่งไปชันสูตรถึงสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.ระนอง และจะอนุญาตให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลศพในวันต่อไป