สั่งฟ้อง 4 ผู้ต้องหา คดีบุกรุก-ลักทรัพย์บ้าน อากู๋

View icon 56
วันที่ 7 มี.ค. 2567 | 05.07 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - อัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง 4 ผู้ต้องหาคดีบุกรุก และลักทรัพย์บ้านอากู๋ ขณะที่ ทนายกุ้งเผย หากฝั่ง 4 ผู้ต้องหาเปลี่ยนตัวทนายจะคุยกันง่ายขึ้น

สำนักงานอัยการมีนบุรี นัดผู้ต้องหาที่เหลืออยู่ 4 คน เพราะ 1 คน จบชีวิตตัวเองไป ไปฟังคำสั่งฟ้องของอัยการ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมทนายความ เดินทางมาก่อนถึงเวลานัดหมาย และมีสีหน้าเคร่งเครียด โดยเฉพาะ นางสาวศรีพรรณ ที่มีคดีติดตัวถึง 2 คดี ทั้งคดีบุกรุก และคดีครอบครองปรปักษ์ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

มีเพียงทนายความของผู้ต้องหา ที่ตอบสื่อฯ ยืนยันว่า ที่ผ่านมามีความพยายามพูดคุยกับฝั่งคู่กรณีอย่างต่อเนื่อง เพราะไม่ต้องการให้เหตุการณ์บานปลาย คดีนี้เป็นคดีอาญา ส่วนไหนผิดก็ว่าไปตามขบวนการทางกฎหมาย

ด้าน นายอานนท์ จิตตกูล อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี เผยว่า อัยการมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทุกคน ตามที่พนักงานสอบสวนมีการแจ้ง 3 ข้อกล่าวหา คือ บุกรุก ทำให้เสียทรัพย์ และลักทรัพย์ ส่วนผู้ต้องหา 1 คนที่เสียชีวิตก็ต้องจำหน่ายออกจากสารบบ

ศาลมีคำสั่งรับฟ้อง และอนุญาตให้ประกันตัวจำเลยทั้ง 4 คน ด้วยเงินสดคนละ 50,000 บาท เนื่องจากเห็นว่า จำเลยทั้ง 4 ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

จำเลยทั้ง 4 ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาในชั้นศาล แต่ทางทนายจำเลยแจ้งความประสงค์ที่จะไกล่เกลี่ย ศาลฯ จึงนัดคุ้มครองสิทธิ์ทั้งสองฝ่าย ในวันที่ 25 มีนาคม

ด้าน นางสาวอำนวยพร มณีวงษ์ หรือทนายกุ้ง ทนายความฝ่ายผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ในคดีบุกรุก ลูกความเรียกร้องค่าเสียหายเบื้องต้น เป็นเงิน 300,000 บาท และเรียกเก็บค่าเช่าย้อนหลังเดือนละ 20,000 บาทเป็นเวลา 6 ปีตามหลักฐาน

ส่วนสำนวนคดีครอบครองปรปักษ์ แม้ นางศรีพรรณ ได้ยื่นถอนการครอบครองแล้ว แต่ศาลยังไม่มีคำสั่งถอนคำร้อง ต้องรอนัดหมายอีกครั้งวันที่ 18 มีนาคมนี้ หากฝั่งคู่กรณีเปลี่ยนตัวทนายวัฒนา เรืองแก้ว ตามข้อตกลงของอากู๋เหมทัศน์ จะเจรจากันได้ง่ายขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง