ชาวบ้านแจ้งความ คนร้ายขับกระบะ ลอบวางยาเบื่อสุนัขตาย 12 ตัว

View icon 27
วันที่ 10 มี.ค. 2567 | 05.09 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เหตุการณ์คนใจร้ายวางยาเบื่อสุนัขอีกแล้ว เกิดขึ้นแทบทุกวัน คราวนี้เกิดขึ้นที่จังหวัดระยอง มีคนขับรถกระบะเข้าไปลอบวางยาเบื่อสุนัขในสวนทุเรียนของชาวบ้าน ตายถึง 12 ตัว และพบว่าก่อนหน้านี้ ก็มีสุนัขเคยถูกวางยาเบื่อมาแล้วถึง 2 ครั้ง

คลิปภาพสุนัข 12 ตัว นอนเรียงตายจากการถูกวางยาเบื่อ ซึ่งเป็นภาพที่น่าสลดใจ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในสวนทุเรียนแห่งหนึ่ง บนเนื้อที่ราว 40 ไร่ ในตำบลมะขามคู่ อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง ทีมข่าว ช่อง 7HD ได้ลงพี้นที่ไปตรวจสอบ หลังจากเพจ Watchdog Thailand ได้โพสต์

นายสมจิตร อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัข เล่าว่า บริเวณสวนมีรั้วกั้นพื้นที่แต่พบว่าสุนัขได้ลอดรั้วออกไป ด้านนอกสวน ซึ่งสาเหตุที่สุนัขตาย เชื่อว่าเป็นเพราะ ถูกวางยา เพราะมีเศษอาหารตกที่พื้น อีกทั้งมีพยานเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว ก่อนที่สุนัขจะดิ้นทุรนทุราย และมีน้ำลายฟูปาก

นายวีระอายุ 64 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า วันที่ 6 มีนาคม เห็รรถกระบะคอก สีบรอน ขับเข้ามาจอดหน้าสวน ก่อนที่สุนัขทั้ง 14 ตัว ที่เลี้ยงไว้ จะวิ่งออกไป ต่อมาไม่กี่นาทีพบว่าสุนัขวิ่งกลับมา ในอาการน้ำลายฟูมปาก ชักดิ้นทุรนทุรายอยู่บนพื้น บางตัววิ่งไปตายใต้ต้นทุเรียนอย่างน่าอนาจ ตอนนั้นรีบโทรหาเจ้าของสวน ให้กลับมาพาหมาไปหาหมอ แต่ไม่ทัน สุนัขรอดมาได้ 2 ตัวจาก 14 ตัว

สอบถามเพื่อนบ้านใกล้เคียงพบว่าก่อนหน้านี้สุนัขของเพื่อนบ้านอีกสองหลังก็เคยถูกลอบวางยาเบื่อมาแล้ว ทำให้มีสุนัขตายรวมกันแล้ว 19 ตัว จึงรวมตัวเข้าแจ้งความ ตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา ให้เร่งติดตามคนร้าย

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Watchdog Thailand Foundation - WDT

ข่าวที่เกี่ยวข้อง