14 มี.ค.นี้เจอกันแน่ คปท. ยกพลต้อนรับ “ทักษิณ” ถึงเชียงใหม่ ลั่น ถ้า“เศรษฐา” ไปพบจะยื่นร้องทบทวนพักโทษ

14 มี.ค.นี้เจอกันแน่ คปท. ยกพลต้อนรับ “ทักษิณ” ถึงเชียงใหม่ ลั่น ถ้า“เศรษฐา” ไปพบจะยื่นร้องทบทวนพักโทษ

View icon 172
วันที่ 11 มี.ค. 2567 | 11.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไม่ใช่แค่ไหว้บรรพบุรุษ “คปท.” มั่นใจ “ทักษิณ” กลับเชียงใหม่มีการเมืองแอบแฝง ลั่นเจอกันแน่ 14 มี.ค.นี้

จากข่าวการเตรียมเดินทางกลับบ้านเกิดในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อไหว้บรรพบุรุษตระกูลชินวัตร ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและครอบครัว ระหว่างวันที่ 14-16 มี.ค.นี้

ล่าสุด (11มี.ค.67) มีความเคลื่อนไหวจากกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ซึ่งยังคงปักหลักชุมนุมบริเวณทำเนียบรัฐบาล และ เคยเรียกร้องให้นำตัวนายทักษิณกลับเข้าจำคุกในเรือนจำมาตลอด นำโดยนายพิชิต ไชยมงคล แกนนำ  คปท. ให้ความเห็นว่า ส่วนตัวไม่คัดค้าน หากนายทักษิณจะเดินทางไปไหว้บรรพรุษ เพราะเป็นสิทธิที่กระทำได้ แต่ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดจึงเดินทางช่วงนี้ และ ที่อ้างว่าป่วยจนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เป็นข้ออ้างในการพักโทษหรือไม่ ประกอบกับการไป จ.เชียงใหม่ครั้งนี้ มีการเรียกรวมตัวมวลชนเสื้อแดง จะเป็นการกระชับมิตรทางการเมืองหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้ง อบจ. ซึ่งมีแนวโน้มว่าผู้สมัครคนสำคัญของพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปซบพรรคก้าวไกล  และเป็นจังหวะเดียวกับการลงพื้นที่ตรวจราชการของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง จึงเชื่อว่า มีการนัดหมายกันล่วงหน้าไว้ และ มั่นใจการเคลื่อนไหวครั้งนี้ มีนัยยะทางการเมืองแอบแฝงแน่นอน

โดย คปท. และ กลุ่มพันธมิตรฯ จ.เชียงใหม่ จะไปแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ รอต้อนรับนายทักษิณที่สนามบินเชียงใหม่ ในวันที่ 14 มี.ค. นี้ด้วย และ หากมีการเคลื่อนไหวของมวลชนเสื้อแดง หรือหากนายกรัฐมนตรีไปเข้าพบนายทักษิณจริง จะยื่นหนังสือร้องกรมราชทัณฑ์ ให้ทบทวนเรื่องการพักโทษต่อไป