จับชาวจีน ขโมยของบนเครื่องบิน ก่อเหตุโชกโชน

View icon 83
วันที่ 12 มี.ค. 2567 | 05.04 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมง ตามจับกุมชาวจีน ที่ก่อเหตุลักทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวอินเดียบนเครื่องบิน ขณะเดินทางเข้าไทย ได้ทรัพย์ไปเป็นนาฬิกาหรู และเงินสดสกุลดอลลาร์

เป็นภาพขณะที่ตำรวจท่องเที่ยว ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นำกำลังเข้านำจับกุม นายเซียงหยาง อายุ 48 ปี ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร ได้พร้อมของกลาง นาฬิกาโรเล็กซ์ 1 เรือน เงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ อีก 2,800 ดอลลาร์ หรือประมาณ 98,000 บาท ที่ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพาย เรียกได้ว่าจนด้วยหลักฐาน แม้ว่าเจ้าต้วจะปฏิเสธก็ตาม

เรื่องนี้ไล่เลียงเวลา คือ เวลา 13:30 น. วันที่ 7 มีนาคม ตำรวจท่องเที่ยวรับแจ้งจากนักท่องเที่ยวชาวอินเดียว่า ได้ขึ้นเครื่องเดินทางมาจากเมืองบอมเบย์ ประเทศอินเดีย มายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อลงจากพอลงเครื่อง ได้สำรวจกระเป๋าสัมภาระที่สะพายอยู่ พบว่านาฬิกาโรเล็กซ์ 1 เรือน และเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ อีก 2,800 ดอลลาร์ หายไป โดยกระเป่าใบดังกล่าว๋าเก็บไว้บนช่องเก็บของเหนือศีรษะบนเครื่องบิน และได้สังเกตเห็นผู้ก่อเหตุเดินมาเปิดที่ช่องเก็บของดังกล่าว 

โดยกระเป่าใบดังกล่าวเก็บไว้บนช่องเก็บของเหนือศีรษะบนเครื่องบิน และได้สังเกตเห็นผู้ก่อเหตุเดินมาเปิดที่ช่องเก็บของดังกล่าว พอตำรวจไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายลงจากเครื่อง แล้วก็ได้หลบหนีไปก็รีบเดินอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องรับกระเป๋าเดินทาง มีเพียงกระเป๋าสะพายเท่านั้น โดยกล้องวงจรปิดจุดต่าง ๆ ของสนามบินจับภาพชายคนนี้เอาไว้ได้ จนไปขึ้นรถแท็กซี่ ตำรวจก็ไล่ตามรถแท็กซี่ไป จนพบว่าได้ไปส่งโรงแรมย่านห้วยขวาง จึงตามไปจับกุม

ชุดจับกุมบอกว่า พฤติการณ์ของชาวจีนคนนี้น่าจะก่อเหตุลักษณะเดียวกันมาอย่างโชกโชน พบข้อมูลเดินทางเข้าไทย 24 ครั้ง ครั้งละ 1-2 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง