หวิดดับทั้งผัวทั้งเมีย! หลังถูกกระทิงพุ่งชนรถจักรยานยนต์

หวิดดับทั้งผัวทั้งเมีย! หลังถูกกระทิงพุ่งชนรถจักรยานยนต์

View icon 96
วันที่ 12 มี.ค. 2567 | 16.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผัว-เมียขี่รถจักรยานยนต์เข้าป่าถูกกระทิงป่าทับลานพุ่งชนรถหวิดดับทั้งคู่ เคราะห์ดีเขากระทิงไปติดที่รถ จึงรีบวิ่งหนีปืนขึ้นต้นไม้ทัน

วันนี้ (12 มี.ค. 67) นายดำรงค์ อายุ 48 ปี (สามี) นำ น.ส.เปียว อายุ 46 ปี (ภรรยา) กลับมาพักรักษาตัวที่บ้านใน ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา หลังถูกกระทิงป่าที่ออกมาหากินนอกเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน พุ่งชนขณะที่กำลังเข้าไปเก็บมะขามภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าครบุรีท้ายหมู่บ้าน เมื่อวันที่ 11 มี.ค.67 ที่ผ่านมา

โดย น.ส.เปียว ได้รับบาดเจ็บถูกเขากระทิงแทงเข้าที่บริเวณเหนือหัวเข่าด้านซ้ายลึกกว่า 10 เชนติเมตร ต้องผ่าตัดและทำการเย็บแผลทั้งภายในและภายนอก แต่เคราะห์ดีกระทิงไม่ทำร้ายซ้ำ ขณะที่สามีได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทกเล็กน้อย

จากการสอบถาม นายดำรงค์ (สามี) เล่าว่า ตนขี่รถจักรยานยนต์โดยมีภรรยาซ้อนท้ายเข้าไปเก็บมะขามที่ขึ้นอยู่กลางแปลงปลูกป่าซึ่งเป็นจุดที่เคยมีชาวบ้านเข้าไปอยู่อาศัยทำกิน ก่อนที่จะมีปฏิบัติการทวงคืนผืนป่าไปเมื่อปี พ.ศ.2552 ที่ผ่านมา ปัจจุบันเป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าครบุรี ห่างจากหมู่บ้านไปประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ระหว่างทางได้ไปเจอกระทิงตัวใหญ่ตัวดำสนิทระยะประชิด ก่อนที่กระทิงจะวิ่งพุ่งเข้าใส่ แม้จะพยายามหักรถหนีแต่ก็ไม่พ้นถูกกระทิงชนเข้าด้านหลังของรถจนตัวเองและภรรยาตกจากรถ หลังจากนั้นตนจึงรีบพาภรรยาวิ่งหนีและปีนหนีขึ้นต้นไม้ ซึ่งขณะนั้นเขาของกระทิงได้ไปติดกับรถจักรยานยนต์ต้องสะบัดหลายครั้งจนเกิดเสียงแตรดังลากยาว หลังกระทิงสะบัดหลุดจึงวิ่งหนีเข้าป่าไปในที่สุด 

เบื้องต้น ทางอุทยานแห่งชาติทับลานได้รับทราบและได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกไปค้นหา และทำการเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก พร้อมไปเยี่ยมผู้ประสบเหตุและจะช่วยเหลือตามขั้นตอน