ร้องเรียนทางแฟนเพจ 7 สีช่วยชาวบ้าน ต.ปากน้ำ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย

View icon 281
วันที่ 18 มี.ค. 2567 | 12.51 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - มาดูเรื่องร้องเรียนที่คุณผู้ชมส่งเข้ามาทางแฟนเพจ 7 สีช่วยชาวบ้านของเราบ้าง ส่งมาจากจังหวัดสุโขทัย บอกมาด้วยว่า รอการแก้ปัญหามา 2 ปีแล้ว

สำหรับเรื่องนี้ เจ้าของเรื่องร้องเรียนผ่านทางแฟนเพจมาตั้งแต่ปี 2565 โดยครั้งแรกที่ร้องเรียนมา บอกว่า "ถนนเข้าบ้านทุรกันดารมาก ยังเป็นทางลูกรัง ทั้ง ๆ ที่สามแยกที่ติดกันเป็นทางลาดยางหมดเลย เดือดร้อนมาก ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ หน้าฝนถนนก็ลื่น หน้าแล้งก็ฝุ่นก็ฟุ้งกระจาย พิกัดซอยสหกรณ์นิคม 19 หมู่ 7 ตำบลปากน้ำ อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ชาวบ้านเดือดร้อนมากจริง ๆ รบกวนช่วยเป็นกระบอกเสียงแทนด้วย เพราะไร้หน่วยงานเหลียวแล มีแต่ความหวังลม ๆ แล้ง ๆ มาให้ความหวังชาวบ้านเวลามีการเลือกตั้งเท่านั้น"

หลังรอความหวังผ่านมา 2 ปี มาดูสภาพถนนวันนี้ ยังคงเหมือนเดิม เจ้าของเรื่องส่งข้อความพร้อมภาพประกอบมาให้ทีมงาน บอกว่า "ทำไมเรื่องยังเงียบผ่านมา 2 ปีแล้ว เดือดร้อนมากจริง ๆ หน่วยงานที่รับผิดชอบ คือ อบต.ปากน้ำ อำเภอสวรรคโลก ครั้งแรกที่ร้องเรียนมีการมาปรับปรุงด้วยการเทคอนกรีต แต่เทไปประมาณ 100 เมตรเท่านั้น ผ่านมาจะ 2 ปี ระยะทางที่เทคอนกรีตก็ยังเท่าเดิม ซึ่งชาวบ้านทราบข้อมูลว่าโครงการปรับปรุงถนน จะเทคอนกรีตในระยะทาง 2 กิโลเมตร แต่ปรับปรุงไปเพียง 100 เมตร ทำให้ชาวบ้านรู้สึกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเขาเป็นเพียงการทำงานเพื่อส่งงานเท่านั้น ทุกวันนี้ก็ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาเหลียวแล เดือดร้อนมาก ฤดูฝนถนนก็สภาพเหมือนนาข้าว ฤดูแล้งฝุ่นก็เกาะหัวขาวโผง"

เพราะฉะนั้น 7 สีช่วยชาวบ้าน ขอเป็นกระบอกเสียงแทนชาวบ้านในพื้นที่ ซอยสหกรณ์นิคม 19 หมู่ 7 ตำบลปากน้ำ อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ไปถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบ ให้เข้ามาจัดการปัญหาที่เกิดขึ้น รวมทั้งชี้แจงกรณีการปรับปรุงถนนไปเพียง 100 เมตร ที่ชาวบ้านยังคงคาใจอยู่ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง