โจรใจบาป ตระเวนขโมยเงินทำบุญของวัด

View icon 63
วันที่ 24 มี.ค. 2567 | 05.23 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - โจรใจบาป ตระเวนขโมยเงินวัดชื่อดังทั่วจังหวัดเชียงใหม่ ย่ามใจก่อเหตุซ้ำ ถูกตำรวจจับกุมได้ขณะก่อเหตุ

โจรใจบาป ตระเวนขโมยเงินทำบุญของวัด
กล้องวงจรปิดภายในวิหาร ของวัดแห่งหนึ่ง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกภาพคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อลายสก๊อต กางเกงยีนส์ ทำทีเหมือนจะเข้ามาไหว้พระทำบุญ แต่กลับหยิบเงินจากต้นผ้าป่า ยัดใส่กระเป๋าเสื้อ จากนั้นได้นั่งขอพรไหว้พระ และกราบพระอย่างใจเย็น ก่อนเดินหลบหนีไป เท่านั้นไม่พอ คนร้ายคนนี้เกิดย่ามใจกลับมาก่อเหตุ ขโมยเงินจากต้นผ้าป่าซ้ำอีก จึงถูกตำรวจ สภ.หางดง จับกุมได้ขณะก่อเหตุ พร้อมของกลางเงินสดกว่า 3,000 บาท

จากการสอบสวน นายสุพจน์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าตนเองเคยเป็นอดีตทหารอากาศ สังกัดกองบัญชาการทหารสูงสุด แต่ถูกให้ออกจากราชการมาหลายปีแล้ว และสาเหตุที่ก่อเหตุ เพราะต้องการนำเงินไปรักษาตัว เนื่องจากป่วยเป็นโรคไต ซึ่งการก่อเหตุแต่ละครั้ง จะเลือกวัดดัง ๆ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่มีคนบริจาคเงินเยอะ ๆ พร้อมทั้งจะจดบันทึกชื่อวัด และยอดเงินทุกครั้งในปฏิทินของแต่ละวัน ซึ่งมีรายได้ต่อเดือนประมาณ 80,000-140,000 บาท เบื้องต้น ตำรวจเตรียมนำตัวผู้ต้องหาไปตรวจค้นห้องพัก เพื่อขยายผลการจับกุม ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เจ้าของรถดีใจ ได้รถ จยย.ที่ถูกขโมยไปคืน
ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เข้าตรวจสอบรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ที่ถูกนำมาทิ้งไว้บริเวณพงหญ้าในป่า บริเวณสี่แยกหนองสำโรง-สี่แยกบ้านเลื่อม เขตเทศบาลนครอุดรธานี จากการตรวจสอบพบว่ารถจักรยานยนต์คันนี้ ล้อรถหายไปทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ส่วนเครื่องยนต์ และอุปกรณ์อื่น ๆ ยังอยู่ครบ และจากการตรวจสอบทะเบียนรถ พบว่ามี นายอำนวย เป็นเจ้าของและได้มีการแจ้งหายไว้ที่ สภ.เมืองอุดรธานี หลังถูกคนร้ายขโมยไป เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา

นายทองพูล พลเมืองดี ที่พบรถจักรยานยนต์ เล่าว่า ตนเองได้นำกิ่งมะม่วงมาทิ้งที่บริเวณดังกล่าว ก่อนพบรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ในพงหญ้า แต่ไม่มีล้อ จึงคิดว่าเป็นรถที่ถูกขโมยมา เพื่อถอดเอาล้อ และนำตัวรถมาทิ้งไว้ จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ 

ด้านนายอำนวย เจ้าของรถ เล่าว่า รถคันนี้ได้ถูกคนร้ายขโมยไป ตั้งแต่เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จึงคิดว่าจะไม่ได้รถคืนแล้ว แต่มีตำรวจแจ้งมาว่าพบรถของตนเองที่หายไปแล้ว ก็รู้สึกดีใจอย่างมาก ถึงแม้ว่าจะเหลือไม่ครบ ล้อหายไปทั้งสองข้าง แต่ไม่เป็นไร ขอให้พบรถ ส่วนล้อซื้อใหม่ได้

เบื้องต้น ตำรวจเตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดพบรถจักรยานยนต์ เพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป