คลิปแฉแก๊งชายฉกรรจ์ บุกทวงเงินถึงบ้านลูกหนี้ จ.แพร่

View icon 81
วันที่ 26 มี.ค. 2567 | 07.01 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คลิปภาพแฉพฤติการณ์แก๊งทวงหนี้โหด ทำตัวกร่าง ใหญ่คับฟ้า ยกพวกตะโกนด่าข่มขู่ลูกหนี้ถึงหน้าบ้าน

นี่เป็นคลิปภาพหลักฐานที่ครอบครัวของลูกหนี้รายหนึ่ง อยู่ที่หมู่ 8 ตำบลห้วยอ้อ อำเภอลอง จังหวัดแพร่ บันทึกไว้เป็นหลักฐาน ใช้แจ้งความกับตำรวจ สภ.ลอง ชายอายุ 51 ปี เล่าว่า ตนเองนี่แหละเป็นคนบันทึกคลิปนี้ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา เพราะสุดทนพฤติกรรมแก๊งทวงหนี้นอกระบบ ยกพรรคพวก 4 คน พอมาถึงก็เขย่าประตูรั้ว พยายามจะเข้าไปในเขตบ้าน ต้องการทวงเงินที่ภรรยาของตนไปกู้มา แต่ตอนนั้นภรรยาไม่อยู่บ้าน อีกอย่างตนก็ไม่รู้เรื่องด้วยที่ภรรยาไปกู้เงิน จึงไม่ให้ชายกลุ่มนี้เข้าบ้าน บอกว่าให้ไปคุยกันเอง แต่เขาไม่ฟัง ด่าทอเสีย ๆ หาย ๆ

ตนเลยพูดโพล่งขึ้นมาว่า "เดี๋ยวจะเอาปืนมายิง" ซึ่งความจริงแล้วตนไม่มีหรอกปืน แค่พูดขู่ไปอย่างนั้น ต้องการให้อีกฝ่ายกลัว ออกไปให้พ้น ๆ แต่ก็ไม่ยอมไป ยังยืนตะโกนด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย บางคำพูดดูหมิ่นศักดิ์ศรีตนเองด้วย

นางธันย์รดา ซึ่งเป็นลูกหนี้ตัวจริง เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุออกไปตลาดแถวบ้าน พอกลับมาบ้านทราบเรื่องที่เกิดขึ้นจากสามี ก็ตกใจ เรื่องของเรื่องมาจากที่ก่อนหน้านี้เธอกู้เงินนอกระบบจากเจ้าหนี้รายหนึ่ง พอขายของได้ก็ทยอยส่งมาเรื่อย ๆ ยอดลดเหลือประมาณ 7,000 บาท ถ้าทำเรื่องยื่นกู้เงินธนาคารได้ ก็จะนำมาปิดหนี้นอกระบบก้อนนี้ แต่ระหว่างนี้เธอจึงคุยกับเจ้าหนี้ว่า ขอส่งรายวัน วันละ 200 บาท แต่ช่วงเช้าเจ้าหนี้ส่งข้อความมาหาให้โอนเงินเข้าบัญชี แต่เธอยุ่งขายของจึงไม่ได้โอน จากนั้นก็มีกลุ่มชายฉกรรจ์ตามมาทวงเงินถึงบ้าน

สามีของลูกหนี้ บอกว่า รับไม่ได้กับการที่กลุ่มชายฉกรรจ์มายืนด่าหยาบคายหน้าบ้าน โพนทะนาจนชาวบ้านรู้กันทั่ว ทำให้ตนและภรรยาเสียหาย จึงนำคลิปภาพที่บันทึกไว้เป็นหลักฐาน แจ้งความเอาผิดกับชายกลุ่มนี้ที่กล้ามาข่มขู่ และหมิ่นประมาทฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง