นายกฯ ย้ำชัด ปมแฉ“บิ๊กต่อ - บิ๊กโจ๊ก” ให้ เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการสืบหาความจริง

นายกฯ ย้ำชัด ปมแฉ“บิ๊กต่อ - บิ๊กโจ๊ก” ให้ เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการสืบหาความจริง

View icon 183
วันที่ 27 มี.ค. 2567 | 13.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เศรษฐา” ย้ำ ไม่ขอพูดถึงปม “บิ๊กต่อ - บิ๊กโจ๊ก”  กรณี “ษิทรา” แฉ เชื่อกระบวนการยุติธรรมตรวจสอบได้ ฉาว-ไม่ฉาว ขึ้นอยู่กับการทำงานของ สตช.

วันนี้ (27 มี.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง ออกมาแฉเส้นทางการเงินของ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า ไม่ทราบ เพราะมีคณะกรรมการสืบหาความจริงแล้ว 3 คน ซึ่งหน้าที่ของตนเอง และ พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ขอโฟกัสปัญหาประชาชน และดูแลประชาชนให้ดีที่สุด ไม่ขอพูดถึงเรื่องนี้อีก เชื่อมีกระบวนการยุติธรรมที่โปร่งใส ตรวจสอบได้

ส่วนที่มีการแฉลักษณะนี้ในวงการตำรวจอย่างต่อเนื่อง นั้น นายกรัฐมนตรี มองว่า ฉาว หรือ ไม่ฉาว ขึ้นอยู่กับการทำงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติมากกว่า และวันพรุ่งนี้ (28 มี.ค.) ตนเองจะไป สอท. ส่วนตัวคิดว่าเรื่องของการที่ถูกตำหนิขอให้เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง ส่วนจะมีการกล่าวโทษกัน ก็ว่ากันไปตามกฎหมาย เชื่อตอนนี้มาถูกทางแล้ว และสองนายตำรวจ ก็ถูกย้ายมาช่วยงานที่สำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว ไม่มีอิทธิพลในการชี้นำได้ ซึ่งก็ต้องว่าไปตามข้อเท็จจริง