บุกทลายแก๊งคอลเซนเตอร์ใหญ่ที่สุดในไทย

View icon 747
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจพร้อมหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมปฏิบัติการทลายเครือข่ายแก๊งคอลเซนเตอร์ชาวจีน โดยจับกุมชาวจีนได้ทั้งหมด 70 คน

นี่เป็นภาพขณะที่ตำรวจไซเบอร์, ตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ, กสทช. และฝ่ายปกครอง ปฏิบัติการเข้าตรวจค้นจับกุมแก๊งคอลเซนเตอร์ชาวจีน 3 จุดใหญ่ ในตำบลจันดี, ตำบลนาบอน, อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช

โดยการตรวจค้นครั้งนี้ พบว่าแก๊งคอลเซนเตอร์มีการใช้อาคารขนาดใหญ่ เพื่อเก็บของกลางจำนวนมาก ที่ใช้ในการก่อเหตุหลอกลวงเหยื่อ ทั้งโทรศัพท์มือถือ, เครื่องคอมพิวเตอร์ และสมุดบัญชี

เบื้องต้น สามารถจับกุมชาวจีน ซึ่งเป็นเครือข่ายแก๊งคอลเซนเตอร์ได้ทั้งหมด 80 คน ซึ่งเป็นการจับกุมครั้งประวัติศาสตร์ในประเทศไทยเลยทีเดียว โดยการจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตรวจพบความผิดสังเกต เมื่อมีการใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตมากผิดปกติ ในพื้นที่เป้าหมาย 3 จุด จึงส่งสายสืบเข้าไปตรวจสอบ ก่อนเปิดปฏิบัติจู่โจมจับกุมในวันนี้

เริ่มตรวจค้นตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เป้าหมาย 3 จุด จุดที่ 1 เป็นหมู่บ้านหรูปลูกติดกัน 3 หลัง ไม่มีรั้ว ที่อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช จุดที่ 2 เป็นโรงแรม 5 คูหา 4 ชั้น และจุดสุดท้ายเป็นทาวน์เฮาส์

ค้น 3 จุดแล้ว มีซัดทอดไปจุดที่ 4 เป็นร้านขายของมือสอง เปิดบังหน้า ข้างในมีเครื่องคอมพิวเตอร์ บนโต๊ะนั่งทำงาน 50 โต๊ะ ยึดของกลางได้เป็นโทรศัพท์ 300 เครื่อง, คอมพิวเตอร์ 200 เครื่อง

เส้นทางการเงินของเครือข่ายนี้ ยังเชื่อมโยงกับนักการเมืองท้องถิ่น เป็นผู้หญิง และมีเงินหมุนเวียนหลักร้อยล้านบาท

ขอบคุณภาพจาก : Facebook สื่อมวลชน ข่าวท้องถิ่น ฉวาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง