เร่งสอบ ผอ.อารมณ์ร้อน ด่าหยาบลูกน้อง

View icon 56
วันที่ 30 มี.ค. 2567 | 16.10 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - คืบหน้าเหตุ ผอ.สถานศึกษา ย่านคลอง 6 ใช้คำพูดรุนแรง ด่าลูกน้องหยาบคาย เสียงดัง จนลูกน้องต้องออกมาแฉ ว่ามีข้าราชการย้ายหนี และลาออกไปหลายคน เพราะทนไม่ไหว ล่าสุด อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ที่เป็นต้นสังกัด ชี้แจงข้อมูลที่ได้รับมาอีกมุมหนึ่ง 

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา รังสิต สังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้ กระทรงศึกษาธิการ ที่บุคลากรคนหนึ่ง ส่งมาขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชนและเพจดังต่าง ๆ เพราะทนไม่ไหว กับพฤติกรรมของผู้บังคับบัญชา ระดับ ผอ. ซึ่งผู้ร้องเรียนอ้างว่า ผอ. ชอบใช้ความรุนแรง ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ขมขู่ลูกน้อง และใช้อำนาจกลั่นแกล้ง อ้างตัวเองมีเส้นสายใหญ่โต ผอ. อยู่มา 5 ปี ข้าราชการครูย้ายไปแล้ว 4 คน และมีบุคลากรอีก 10 คน ต้องขอลาออก เพราะทนไม่ไหว

ล่าสุด นายธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ซึ่งเป็นต้นสังกัด แจ้งว่า ทางสถานศึกษาแห่งนี้ ชี้แจงมาในเบื้องต้น ว่าวันเกิดเหตุตามคลิป บุคลากรในศูนย์ฯ ได้ย้ายโต๊ะทำงานไปที่ห้องสตูดิโอ เพราะเกิดความแออัด ซึ่งห้องสตูดิโอเป็นห้องใช้จัดการเรียน การสอนออนไลน์ และไม่มีการบอกกล่าวกัน จนเกิดเหตุการณ์ที่ไม่เหมาะสม

ส่วนการขอย้ายของข้าราชการครู 4 คน เป็นการขอย้ายเพื่อกลับไปอยู่กับครอบครัว และกรณีขอลาออก 10 คน มาจากเหตุผลที่ได้งานใหม่ที่มั่นคงกว่า แต่สุดท้าย จะเกิดจากทนพฤติกรรมของคนเป็น ผอ. ไม่ไหวหรือไม่ ทางอธิบดีฯ บอกต้องรอการสืบสวนข้อเท็จจริง ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย พร้อมกำชับให้สืบหาข้อมูลให้ครบถ้วน รอบด้าน หากพบว่าทำผิดจริง จะพิจารณาลงโทษทางวินัยต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง