ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี พระราชทานเกียรติบัตรแก่สมาชิกค่ายพัฒนาสมาชิกทูบี นัมเบอร์ วัน แคมป์ รุ่นที่ 30

View icon 41
วันที่ 30 มี.ค. 2567 | 20.03 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
วานนี้ เวลา 18.29 น. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จไปยังเดอะไพน์ รีสอร์ท จังหวัดปทุมธานี พระราชทานเกียรติบัตรแก่สมาชิกค่ายพัฒนาสมาชิกทูบี นัมเบอร์ วัน แคมป์ รุ่นที่ 30 ในวันปิดค่าย ในการนี้ ทอดพระเนตรนิทรรศการประมวลภาพกิจกรรม และความรู้สึกของสมาชิกฯ ซึ่งโครงการทูบี นัมเบอร์ วัน จัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง ช่วงปิดภาคการศึกษา กระบวนการของค่าย มุ่งเน้นให้เกิดการพัฒนาพฤติกรรมและทักษะ เช่น ทักษะการพัฒนาบุคลิกภาพ และภาวะผู้นำ รวมถึงพัฒนาความสามารถในกิจกรรมสร้างสรรค์ นำไปต่อยอดในอนาคต

จากนั้น พระราชทานเกียรติบัตรแก่สมาชิกค่าย รุ่นที่ 30 เป็นสมาชิกทูบี นัมเบอร์ วัน ในสถานศึกษา ชุมชน และสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จากกรุงเทพมหานคร และจังหวัดต่าง ๆ เข้าค่ายฯ ตั้งแต่วันที่ 24-29 มีนาคม 2567 จำนวน 494 คน

แล้วทอดพระเนตรวีดิทัศน์กิจกรรมค่าย และการแสดงความสามารถของสมาชิก โดยค่ายฯ มีแนวคิดให้โอกาส และทางเลือกแก่เด็กและเยาวชน เพื่อพัฒนาทักษะทางร่างกาย อารมณ์ จิตใจ และสังคมอย่างถูกต้องและเหมาะสม ได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลิน มีเพื่อนใหม่ ฝึกช่วยเหลือตัวเอง และอยู่ร่วมกับคนอื่นได้ เลือกทำกิจกรรมที่สนใจและชื่นชอบ มีอาจารย์ หรือ ผู้ฝึกสอนที่มีความเชี่ยวชาญ และเป็นไอดอล ฝึกฝนแบบไม่กดดัน ให้สมาชิกรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ร่วมแสดงความสามารถถวายเพื่อทอดพระเนตร อาทิ เทควันโด, บีบอย, ภาษาจีน, ภาษาอังกฤษ, ภาษาเกาหลี

จากนั้น ผู้แทนสมาชิกฯ กราบทูลรายงานความรู้สึกที่ได้เป็นสมาชิกทูบี นัมเบอร์ วัน ทำให้เรียนรู้ ได้รับการพัฒนาทักษะต่าง ๆ เช่น การเป็นผู้นำ กล้าแสดงออก พิสูจน์ให้เห็นว่าสามารถทำกิจกรรมได้ดี และเรียนได้ดี ได้เกรดเฉลี่ย 4.0 เกิดความประทับใจที่ได้เป็นครอบครัวทูบี นัมเบอร์ วัน และจะได้นำความรู้ ประสบการณ์ไปถ่ายทอดแก่น้อง ๆ ทูบี นัมเบอร์ วัน ต่อไป

โอกาสนี้ สมาชิกกล่าวคำปฏิญาณ และร่วมแสดงท่าประกอบเพลงบ้านเกิดเมืองนอน และเพลงในโครงการทูบี นัมเบอร์ วัน ได้แก่ เพลงรักเมื่อพร้อม และเพลงเป็นหนึ่งไม่พึ่งยา โดยได้ทรงร่วมกิจกรรมกับสมาชิก แล้วพระราชทานพระดำรัสความว่า

จากการติดตามสมาชิกรุ่นที่ผ่านมา พบว่ามีพัฒนาการที่ดีขึ้นในหลายด้าน และพี่เลี้ยงพิเศษที่ผ่านการเข้าค่าย และสมัครมาดูแลน้อง มีพัฒนาการด้านต่าง ๆ เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับน้อง