พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พวงมาลา และพระราชทานเพลิงศพ เป็นกรณีพิเศษ แก่เจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ที่จังหวัดนราธิวาส

View icon 88
วันที่ 2 พ.ค. 2567 | 20.05 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
ที่วัดบางนรา อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เชิญพวงมาลาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, พวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และพวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปวางที่หน้าหีบศพ ร้อยเอก จุลพงษ์ ทัพมีชัย เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 4608 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ซึ่งเสียชีวิตจากการปฏิบัติการลาดตระเวนพื้นที่ริมแม่น้ำสายบุรี และรักษาความปลอดภัยเส้นทางรถไฟ ในระหว่างปฏิบัติภารกิจได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัยวิ่งหลบหนี จึงได้ติดตามมาถึงบริเวณริมแม่น้ำซึ่งเป็นพื้นที่ลาดชัน ตลิ่งถูกน้ำกัดเซาะพัง เป็นเหตุให้พลัดตกลงไปในแม่น้ำ และจมหายไป เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา

โอกาสนี้ พระบรมวงศานุวงศ์ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม และโปรดให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เชิญพวงมาลาพระราชทาน และพวงมาลาประทาน วางที่หน้าหีบศพด้วย

ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เป็นกรณีพิเศษ และพระราชทานพระมหากรุณาในการพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แก่ครอบครัวของร้อยเอก จุลพงษ์ ฯ อย่างหาที่สุดมิได้

ข่าวอื่นในหมวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง