พบโครงกระดูกปริศนา สภาพแขวนคอในป่ารกร้าง

พบโครงกระดูกปริศนา สภาพแขวนคอในป่ารกร้าง

View icon 69
วันที่ 1 เม.ย. 2567 | 09.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (1 เม.ย. 67) เจ้าหน้าที่ตร. สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบโครงกระดูกคล้ายมนุษย์ จึงได้เดินทางพร้อมแพทย์เวร โรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ เข้าตรวจสอบในป่ารกร้างริมถนนสายเลี่ยงเมือง ทางหลวงหมายเลข 126 เขต ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก

ที่เกิดเหตุพบโครงกระดูกสภาพคล้ายมนุษย์ ถูกผูกด้วยสายกระเป๋าห้อยอยู่ต้นไม้ และจากการตรวจสอบพบว่าเป็นมนุษย์จริงยังไม่สามารถระบุเพศได้ เนื่องจากสภาพศพแห้ง กล้ามเนื้อถูกย่อยสลายไปบางส่วน ทำให้ผิวหนังแยกออกจากกล้ามเนื้อ แต่ยังจับตัวกันเป็นแผ่นผิวหนัง และศพมีผมหงอกติดเหลืออยู่บนกระโหลกเล็กน้อย มีเสื้อไรเดอร์สีเขียวหลุดลงมากองอยู่ที่พื้น ศพไม่สวมรองเท้า ช่วงเอวลงมาจนถึงหน้าแข้งเหลือแต่โครงกระดูก

เจ้าหน้าที่ตร. จึงให้ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย นำร่างผู้เสียชีวิต ออกมาจากจุดเกิดเหตุเพื่อนำร่างส่งชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด และใกล้กันยังพบถุงปุ๋ยสีขาว ด้านในใส่ขยะ เป็นถุงพลาสติก ปลากระป๋องที่เปิดแล้ว และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รวมถึงซองยาเส้นจำนวนหนึ่ง ทั้งหมดอยู่ในสภาพเก่าด้วย

นายสำราญ ผู้พบศพโครงกระดูกนี้เล่าว่า ตนเองขึ้นรถจยย. ออกจากบ้านเพื่อมาหาตัวมิ้มมาขาย จึงตั้งใจจะเดินเข้าไปดูที่บริเวณกกไม้จุดที่พบโครงกระดูก โดยตนมองเห็นอะไรบางอย่างที่ห้อยลงมา ตอนแรกก็คิดว่าเป็นหุ่น จึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ แต่ก็ไม่แน่ใจจึงออกไปตามหาคนมาช่วยดูเพื่อความแน่ใจว่าใช่คนหรือเปล่า จนกระทั่งเริ่มมีกลิ่นสาปออกมา จึงเชื่อว่าเป็นคน และจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตร. ทราบ

เบื้องต้นในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตร. ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ การทำร้ายร่างกาย หรือการเคลื่อนย้ายศพมาอำพราง และยังไม่พบหลักฐานเอกสารของผู้ตายในจุดที่เกิดเหตุ ประกอบกับในพื้นที่ ไม่มีรายงานแจ้งเหตุคนหาย เจ้าหน้าที่ตร. คาดการณ์ว่าอาจจะเป็นคนเก็บของเก่าขาย ตั้งใจคิดสั้นมาฆ่าตัวตายอยู่ที่บริเวณนี้

ทางด้านแพทย์เวรคาดว่า ผู้ตายน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 เดือน เป็นอย่างน้อย แต่เพื่อความชัดเจนจึงให้ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย นำร่างผู้เสียชีวิตส่งตรวจชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง และส่งพยานหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ตร. ได้สืบสวนสอบสวน หาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป