พบโครงกระดูก ไม่มีหัว ในป่าบ้านห้วยเกษียณน้อย เชื่อถูกฆาตกรรมแล้วนำมาทิ้ง

พบโครงกระดูก ไม่มีหัว ในป่าบ้านห้วยเกษียณน้อย เชื่อถูกฆาตกรรมแล้วนำมาทิ้ง

View icon 75
วันที่ 12 เม.ย. 2567 | 07.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พบโครงกระดูก ไม่มีหัว ในป่าบ้านห้วยเกษียณน้อย เชื่อถูกฆาตกรรมแล้วนำมาทิ้ง คาดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 1-2 เดือน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นชายหรือหญิง ต้องทำการค้นหาส่วนที่เป็นศีรษะให้เจอก่อน

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 11 เม.ย.67 ร.ต.อ.อัครเดช ฟูแสง ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี รับแจ้งเหตุว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ในป่าบ้านห้วยเกษียณน้อย ห่างจากถนนประมาณ 800 เมตร หมู่ที่ 11 ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี 

หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี  แพทย์เวรโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ในจุดเกิดเหตุพบโครงกระดูกมนุษย์ลักษณะนอนหงายอยู่บนเปลผ้าใบสีแดงเลือดหมู แต่ศีรษะ แขนขวาตั้งแต่ช่วงข้อศอกลงปลายมือหายไป   สวมเสื้อยืดสีเขียว และเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์สามส่วน บนร่างของผู้ตายพบท่อนไม้ยูคา ยาวประมาณ 2 เมตรเศษ พร้อมเชือกผ้าสีแดง ภายในกระเป๋าเป้ พบอุปกรณ์ของใช้ส่วนตัวที่เข้าป่า ไม่พบเอกสารหลักฐานระบุว่าเป็นใคร พบเพียงอุปกรณ์ ซึ่งอาจจะเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการตัดไม้ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการชันสูตรของแพทย์ทราบว่า ผู้ตายเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 1-2 เดือน  แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นชายหรือหญิง ต้องทำการค้นหาส่วนที่เป็นศีรษะให้เจอก่อน อาจจะระบุได้อย่างแน่ชัด เนื่องจากกระดูกเชิงกรานมีความเสียหายค่อนข้างมาก  ทางเจ้าหน้าที่จึงให้หน่วยกู้ภัยนำโครงกระดูกพร้อมหลักฐานในที่เกิดเหตุนำส่งสถาบันนิตเวชเพื่อทำการพิสูจน์ต่อไป

ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่า อาจมาจากถูกฆ่าตายแล้วนำร่างผู้เสียชีวิตมาทิ้งในจุดเกิดเหตุ หรือผู้เสียชีวิตอาจเข้ามาทำการลักลอบคัดไม้พยุง แต่ได้รับบาดเจ็บพวกจึงได้นำร่าง เพื่อออกจากป่าแต่เสียชีวิตระหว่างทาง จึงทิ้งร่างผู้เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ

ขณะที่ คนพบโครงกระดูกคนแรก กล่าวว่า มาเจอตอนมาเก็บผักหวานไปใส่ไข่มดแดง ตอนประมาณ 16.00 น.เศษ ปกติเส้นทางนี้จะมีพวกปั่นจักยานเสือภูเขาเข้ามา ส่วนตัวเองกำลังเดินเก็บผักอยู่ก่อนเดินวนกลับมาหารถ พอชะเง้อไปอีกทีก็เจอถุงปุ๋ย ในถุงปุ๋ยมีเปลสีเลือดหมู ชะเง้อดูอีกทีเห็นเป็นซี่โครงก็ไม่มั่นใจว่าเป็นอะไร ก่อนโทรหาลูกชายให้ลูกชายก็โทรหากู้ภัยมาช่วย ที่น่าสังเกตก็คือเปลสีเลือดหมูและกระสอบปุ๋ยขนาดใส่ข้าวสาร 15 กก. และโครงกระดูกอยู่ข้าง ๆ ไม่แน่ใจว่าเป็นอะไร ไม่กล้าเข้าใกล้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง