หวิดโดนจับ สุนัขคาบถุงยาบ้า 6 พันเม็ด ทิ้งกองฟืน เพื่อนบ้านหวังดีคิดว่าถุงปุ๋ย ก่อนนำไปวางไว้ถึงหน้าบ้าน

หวิดโดนจับ สุนัขคาบถุงยาบ้า 6 พันเม็ด ทิ้งกองฟืน เพื่อนบ้านหวังดีคิดว่าถุงปุ๋ย ก่อนนำไปวางไว้ถึงหน้าบ้าน

View icon 186
วันที่ 2 เม.ย. 2567 | 08.13 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
เรื่องนี้ เป็นความหวังดีของเพื่อนบ้าน เห็นสุนัขคาบถุงดำทิ้งกองฟืนที่เตรียมเผาเป็นถ่าน เข้าใจว่าเป็นถุงปุ๋ย นำไปวางไว้ถึงหน้าบ้าน พอเปิดดูแทบจะโยนทิ้ง เพราะภายในเป็นยาบ้า กว่า 6 พันเม็ด

ถุงผ้าสีดำถูกนำมาวางในกระต๊อบหลังเล็ก ที่ปลูกอยู่หน้าบ้านของนายสมประสงค์ อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ตั้งแต่เย็นวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่เจ้าของบ้านไม่รู้ว่าเป็นของใคร จึงวางทิ้งไว้ข้ามคืน และเพิ่งเปิดออกดูเมื่อคืน ปรากฎว่า ภายในบรรจุยาบ้าจำนวนมาก จึงรีบแจ้งตำรวจสืบสวน สภ.โพธาราม ให้มาตรวจสอบ และยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง

ที่มาที่ไปของยาบ้าที่เจอ เริ่มมาจาก "เจ้าทาโกะ" สุนัขเพศผู้พันธุ์ผสมระหว่างลาบาดอร์และบางแก้ว อายุประมาณ 1 ปี ไม่รู้ไปคาบมาจากไหน และมาทิ้งอยู่บนกองฟืน ที่นายสมประสงค์เตรียมเผาเป็นถ่าน เป็นจังหวะที่นายอนันต์ เพื่อนบ้าน กำลังตัดหญ้าอยู่บริเวณนั้นพอดีไปเห็น เข้าใจว่า เป็นถุงปุ๋ยของนายสมประสงค์ ที่ "เจ้าทาโกะ" คาบมาเล่น ด้วยความหวังดี จึงหิ้วไปวางไว้ที่กระต๊อบ แต่พอรู้ว่าเป็นยาบ้า ทำตัวเองถึงกับเครียด เพราะกลัวถูกตำรวจจับ

ชุดสืบสวน แกะออกมานับ พบว่า มีจำนวนทั้งสิ้น 6,000 เม็ด เมื่อไม่มีใครรับเป็นเจ้าของ จึงนำส่งเจ้าหน้าที่กองวิทยาการ เพื่อไปตรวจหาลายนิ้วมือและดีเอ็นเอ ที่จะสาวไปถึงเจ้าของตัวจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง