จับชาวจีนลอบเข้าไทย ทำงานเป็นไกด์ที่พัทยา

จับชาวจีนลอบเข้าไทย ทำงานเป็นไกด์ที่พัทยา

View icon 214
วันที่ 9 เม.ย. 2567 | 09.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับชาวจีนลอบเข้าไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ สารภาพจ่ายค่านายหน้า 2 หมื่น เข้าเรียนมาภาษาทำงานไกด์ที่พัทยา เช็กประวัติพบติดแบล็กลิสต์ ดำเนินคดี-ผลักดันกลับประเทศ

ต่างชาติแย่งงานคนไทย วานนี้ (8 เม.ย.67) พ.ต.ต.วีระชัย ถิ่นกมุท สว.ตม. ชลบุรี พร้อมทีมสืบสวน และชุดสืบสวนท่องเที่ยวพัทยา ได้พบนักท่องเที่ยวชาวจีน เพศชาย มีลักษณะคล้ายกับบุคคลที่เคยกระทำความผิด นั่งอยู่ภายในรถยนต์เก๋งโดยเปิดกระจกหน้าต่างรถ โดยชายคนดังกล่าวท่าทางมีพิรุธเมื่อเห็นรถของเจ้าหน้าที่ขับผ่าน และกำลังจะเปิดประตูรถยนต์เพื่อขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและขอดูหนังสือเดินทาง และตรวจค้นรถยนต์ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

นักท่องเที่ยวชาวจีนคนนี้ไม่สามารถแสดงเอกสารการเดินทางเข้าประเทศไทยได้ จึงเชิญตัวไปที่ ตม.จว.ชลบุรี จากการสืบค้นข้อมูลพบว่า ชื่อ MR.KE PAN อายุ 36 ปี สัญชาติจีน ปรากฎว่าไม่พบข้อมูลการเดินทางขาเข้า ครั้งล่าสุด แต่พบข้อมูลเพิ่มเติมว่า MR.KE PAN เคยกระทำความผิดไว้ คือ เป็นการเดินทางขาออก ประเภทคนต้องห้าม ที่ด่านตม.ทอ.กรุงเทพฯ เมื่อ 18 พ.ค. 2561 และพบข้อมูลบัญชีบุคคลต้องห้าม ถูกดำเนินคดี ข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว ประกอบอาชีพ (เร่ขายสินค้า) หรือรับจ้างทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงได้ควบคุมตัวไว้เพื่อสอบสวน

MR.KE PAN เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เดินทางด้วยเครื่องบินจากประเทศจีนมายังประเทศกัมพูชา จากนั้นมีนายหน้ามารับที่สนามบินและพาไปยังปอยเปต ก่อนจะพาข้ามช่องทางธรรมชาติเข้ามาใน จ.สระแก้ว โดยมีรถตู้รอรับที่ฝั่งไทยและพาไปส่งที่พัทยา ซึ่งเขาได้เสียเงินให้กับนายหน้า 20,000 บาท เมื่อเข้ามาถึงประเทศไทยได้มาเรียนภาษา และทำงานเป็นไกด์ที่พัทยา ได้ 1 เดือน ก็ไม่พ้นสายตาของเจ้าหน้าที่ ถูกจับกุม

ต่อมาทางเจ้าหน้า ตม.จังหวัดชลบุรี ได้แจ้งข้อหาและแจ้งสิทธิให้ผู้ต้องหาทราบแล้ว จึงได้นำตัวไปที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายและผลักดันกลับประเทศจีนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง