การจราจรถนนสายเอเชีย เริ่มหนาแน่น ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา

การจราจรถนนสายเอเชีย เริ่มหนาแน่น ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา

View icon 50
วันที่ 11 เม.ย. 2567 | 14.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (11 เม.ย. 67) วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการทำงานเตรียมหยุดยาวฉลองเทศกาลสงกรานต์ พบว่าเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา เริ่มทยอยเดินทางออกจาก กทม. และจากภูมิภาคต่างๆ ซึ่งรถยังวิ่งได้ประมาณ 80 กม.ต่อ 1 ชม.  คาดว่าวันนี้การจราจรเริ่มมีทยอยออกเป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกันทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และผู้ช่วยรองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มาปล่อยแถวเพื่อให้ตำรวจทั้ง 16 อำเภอ ป้องกันอาชญากรรมและการจราจร ในพื้นที่รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย 3 หน่วย มูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิปอเต็กตึ้ง และกู้ภัยอยุธยาร่วมการดูแลการจราจรและอุบัติเหตุตามท้องถนนนี้ด้วยเพื่อรวดเร็ว

ส่วนเส้นทางหลวงหมายเลข 32 ตั้งแต่เขตรอยต่อ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ผ่าน จ.อ่างทอง ไปจนถึงเขตรอยต่อ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี มีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังประชาชนบางส่วนเดินทางล่วงหน้าเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหารถติดในช่วงปลายสัปดาห์ แต่อากาศที่ร้อนอบอ้าวทำให้รถหลายคันเกิดเสียระหว่างการเดินทางจนต้องซ่อมรถริมถนน ซึ่งคาดการณ์ว่าประมาณรถจะเริ่มเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 12 เม.ย.ซึ่งเป็นวันหยุดวันแรก