สงกรานต์นี้ กระทรวงแรงงาน จัดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย

สงกรานต์นี้ กระทรวงแรงงาน จัดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย

View icon 37
วันที่ 11 เม.ย. 2567 | 16.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ข่าวดี! กระทรวงแรงงาน จัดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ 2567

วันนี้ (11 เม.ย.67) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการเดินทาง และรณรงค์ลดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงานในพื้นที่ได้ออกหน่วยให้บริการ ตรวจเช็คสภาพรถฟรี

“ในปี 2567 นี้ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานหลายจังหวัด ดำเนินโครงการตรวจเช็คให้ฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง ระหว่างช่วงวันหยุดสงกรานต์ ตั้งแต่วันนี้ (11 เม.ย.67) ไปถึงวันที่ 17 เม.ย.67 โดยให้บริการตรวจเช็คสภาพทั่วไปรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานในจังหวัดที่เป็นเส้นทางหลัก ได้แก่ ลำปาง นครสวรรค์ ขอนแก่น นครราชสีมา กำแพงเพชร มุกดาหาร อุบลราชธานี สงขลา อุตรดิตถ์ ให้บริการ ตรวจเช็คระบบเบรค ระบบไฟ ล้อรถยนต์ เครื่องยนต์ หม้อน้ำ กรองน้ำมันเครื่อง” นายพิพัฒน์ กล่าว

ด้าน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับบริการตรวจเช็คความพร้อมของรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ จะเน้นตรวจเช็คทั่วไปที่อาจส่งผลต่อการเกิดอุบัติเหตุ เช่น สภาพยาง ระดับน้ำมันเครื่อง หม้อน้ำและรอยรั่ว ระบบไฟส่องสว่าง และไฟสัญญาณต่าง ๆ ระบบเบรก และระบบการทำงานของเครื่องยนต์ ตรวจเช็คโดยครูฝึก ผู้เข้ารับการฝึกอบรมทักษะฝีมือสาขาช่างยนต์ และช่างซ่อมรถจักรยานยนต์

ทั้งนี้ ประชาชนที่ต้องการเข้าร่วมโครงการตรวจเช็คให้ฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง กับกระทรวงแรงงานระหว่างช่วงวันหยุดสงกรานต์นี้ สามารถนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ มาเข้ารับบริการได้ฟรีที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดที่เป็นเส้นทางหลัก ที่มีให้บริการ  หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4