สิริมงคลรับสงกรานต์ กทม.อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ ให้ประชาชนสักการะ

View icon 50
วันที่ 12 เม.ย. 2567 | 11.12 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - กทม. อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ให้ประชาชนสักการะและสรงน้ำ รับสิริมงคลวันสงกรานต์ ที่ลานคนเมือง

สิริมงคลรับสงกรานต์ กทม.อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ ให้ประชาชนสักการะ
ขบวนอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองกรุงเทพมหานคร เคลื่อนออกจากพระที่นั่งพุทไธสวรรย์ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร เคลื่อนไปตามเส้นทาง 4 จุด คือ สวนสันติชัยปราการ, วัดชนะสงครามฯ, ปากคลองตลาด และไปประดิษฐานที่มณฑปชั่วคราว ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม. เสาชิงช้า ให้ประชาชนได้สรงน้ำ และสักการะบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในเทศกาลมหาสงกรานต์ 2567 ตั้งแต่วันนี้ (12 เม.ย.) ถึงวันที่ 14 เมษายน

นอกจากจะได้สรงน้ำพระแล้ว ที่ลานคนเมืองยังมีการจำลองบรรยากาศงานวัด ลานก่อเจดีย์ทราย, การแสดงโขน ลิเก ดนตรีไทย และการละเล่นไทย, ชอป ชิม เพลิน กับตลาดโบราณ และสินค้ามรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม

สงกรานต์ฉ่ำฝน เตือนฝนตก ลมแรง ลูกเห็บตกบางพื้นที่
ใครจะออกไปทำกิจกรรมช่วงสงกรานต์ มาดูคาดการณ์สภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา ช่วงวันนี้ ถึง 17 เมษายน ประเทศไทยจะมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แต่ละภาคอุณหภูมิสูงสุด อาจแตะ 41-43 องศาเซลเซียส และจะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ช่วงสงกรานต์ 10-20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ โดยเฉพาะช่วง 14-17 เมษายน จะมีลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง

ส่วนสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 พื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เช้ามาเกินมาตรฐานเป็นสีส้มหลายจุด วัดได้ 37.1 - 56.3 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อันดับ 1 อยู่ที่เขตตลิ่งชัน วัดได้ 58.9 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร รองลงมา เขตบางนา บางกอกใหญ่ คลองสามวา และ เขตสัมพันธวงศ์ ซึ่งสถานการณ์อาจจะดีขึ้น เพราะกรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า ตั้งแต่วันนี้ ถึง 20 เมษายน การระบายอากาศจะอยู่ในเกณฑ์ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง