สาวโพสต์คลิปแขวนคอแมว-ผ่าท้อง อ้างป่วยจิตซึมเศร้า

สาวโพสต์คลิปแขวนคอแมว-ผ่าท้อง อ้างป่วยจิตซึมเศร้า

View icon 522
วันที่ 13 เม.ย. 2567 | 11.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สาวโพสต์คลิปแขวนคอแมวก่อนเอามาผ่าท้อง อ้างตัวเองป่วยจิตเวช-ซึมเศร้า เสียใจจนคุมตัวเองไม่ได้ เพราะแมวตัวที่ฆ่า กัดแมวตัวเองตาบอด สุดท้ายเจอข้อหาทารุณกรรมสัตว์

แขวนคอแมว - 13 เม.ย.67 จากกรณีเพจ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation - WDT โพสต์ภาพจากคลิป เป็นภาพที่แมวสีขาวถูกแขวนคอกับประตู และนำมาผ่าท้อง ซึ่งมีภาพที่ผู้ที่กระทำการดังกล่าวกับแมวโพสต์ใน X (ทวิตเตอร์) ข้อความว่า “สวัสดีค่ะ เรา...เอง เราได้ทำการฆ่าแมวจริงๆ และกรีดท้องหลังจากนั้น ตอนนี้เรารับรู้แล้วว่ามันผิด”

โดยทางเพจได้โพสต์ข้อความระบุเอาไว้ด้วยว่า “#ล่า! #เด็กสาวโพสต์คลิปฆ่าแมวแขวนคอดิ้นทุรนแล้วผ่าท้องแมวลงทวิตเตอร์ เด็กสาวโพสต์ทวิตเตอร์ ลงคลิปแขวนคอแมวดิ้นทุรนทุรายด้วยความทรมานอย่างน่าอนาถ แล้วเอาแมวมาผ่าท้อง แชทคุยกับคนอื่นที่มาคอมเมนต์ ก่อนออกมาคอมเมนท์ซ้ำ #ยอมรับว่าฆ่าแมวจริง อ้างตัวเองป่วยจิตเวชและเป็นโรคซึมเศร้า ! ทราบตัว #เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งภาคอินเตอร์ในจังหวัดขอนแก่น WDT กำลังประสานงานติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีอยู่นะครับ ผู้ป่วยจิตเวช ที่ยังไม่มีคำสั่งศาลให้เป็นบุคคลวิกลจริตต้องรับโทษอาญาตามกฏหมายครับ”

พ.ต.อ.ชุมพล บัวชุม ผกก.สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้สั่งการตรวจสอบภายหลังจากทราบว่า มีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นระบุว่าอยู่ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น และเป็นเรื่องที่ประชาชนสนใจจึงได้ทำการตรวจสอบดำเนินการทันที ซึ่งเป็นเหตุกรณีมีผู้ลงข้อมูลในสื่อออนไลน์ ลักษณะเป็นการกระทำทารุณกรรมสัตว์ โดยใช้เชือกรองเท้าผูกคอแมว แล้วแขวนคอแมวจนตาย จากนั้นนำซากแมวมาผ่าท้อง ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าอยู่ที่ใดอยู่ในระหว่างสืบสวนสอบสวน ต่อมาได้รับการประสานจากทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดขอนแก่น และผู้นำชุมชน ถึงเบาะแสผู้ต้องสงสัยอยู่ในพื้นที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น คือ น.ส.ขนิษฐา อายุ 21 จึงได้ออกหมายเรียกไปที่บ้าน โดยมีพ่อของผู้ต้องสงสัยอยู่บ้านด้วย จึงพาลูกสาวมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายยเรียกทันที

จากการสอบปากคำ น.ส.ขนิษฐา ให้การรับสารภาพว่าลงมือกระทำตามในคลิปที่ปรากฎในสื่อโซเชียลจริง เพราะมีอาการซึมเศร้า ป่วยจิตเวช โดยให้การว่า แมวตัวที่ฆ่านั้น กัดแมวตัวเองตาบอด ด้วยความเสียใจจนคุมสติไม่ได้ จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าวลงไป หลังสอบปากคำจึงได้แจ้งข้อหา กระทำทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควร เตรียมส่งฟ้องศาลแขวงดำเนินคดีตามกฎหมายในวันอาทิตย์นี้ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง