เปิดโผ ครม. กลาโหม-คลัง แลกโควตาพรรคร่วมลงตัว ลุ้น บิ๊กนิด-บิ๊กเล็ก ผงาด!

เปิดโผ ครม. กลาโหม-คลัง แลกโควตาพรรคร่วมลงตัว ลุ้น บิ๊กนิด-บิ๊กเล็ก ผงาด!

View icon 468
วันที่ 16 เม.ย. 2567 | 09.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เปิดโผ ครม. "กลาโหม-คลัง" แลกโควตาพรรคร่วมลงตัว ลุ้น "บิ๊กนิด-บิ๊กเล็ก" ผงาด!

วันนี้ (16เม.ย.67) มีรายงานข่าวว่า การปรับคณะรัฐมนตรีที่กำลังจะเกิดขึ้น นอกจากการปรับเปลี่ยนตัวบุคคลแล้ว ยังมีการแลกเปลี่ยนโควตากระทรวงระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลด้วย

เริ่มที่กระทรวงการคลัง จากเดิมมีโควตาของพรรคเพื่อไทย 2 ตำแหน่ง และ พรรครวมไทยสร้างชาติ 1 ตำแหน่ง อาจมีความเป็นไปได้ว่า พรรคเพื่อไทยจะเหมาตำแหน่งรัฐมนตรีแบบยกกระทรวง

โดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะลุกจากเก้าอี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่แทน ส่วนรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยังเป็นนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ คนเดิม แต่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังอีก 1 ตำแหน่ง ที่เคยเป็นของพรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคเพื่อไทยวางตัวนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขึ้นแท่นรัฐมนตรีคนใหม่

ส่วนกระทรวงกลาโหม ได้ฤกษ์เปลี่ยนเจ้ากระทรวงคนใหม่ เตรียมต้อนรับ "บิ๊กนิด" นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อีก 1 ตำแหน่ง และ เพิ่มรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมอีก 1 ตำแหน่งเป็นโควตา ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ยอมปล่อยเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังให้พรรคเพื่อไทยไป โดยวางตัว "บิ๊กเล็ก" พลเอก ณัฐพล นาคพานิช เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขึ้นแท่น รัฐมนตรีได้สักที หลังจากเคยมีชื่อ เกือบได้นั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง