นายกเทศบาลตำบล พร้อมเมียกร่าง บุกลานยางเพื่อนบ้านรัวยิง ไม่พอใจถูกร้องเรียน

นายกเทศบาลตำบล พร้อมเมียกร่าง บุกลานยางเพื่อนบ้านรัวยิง ไม่พอใจถูกร้องเรียน

View icon 524
วันที่ 16 เม.ย. 2567 | 14.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (16 เม.ย. 67) นายชาญยุทธ อายุ 30 ปี น้องชายเจ้าของร้านปฐมทองพารา รับซื้อยางพารา ต.นาแขม อ.เมืองเลย จ.เลย เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 23.27 น. ของคืนวันที่ 15 เม.ย. 67 ได้มีนักการเมืองท้องถิ่น ตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแห่งหนึ่ง ใน อ.เชียงคาน พร้อมด้วยภรรยา บุกเข้ามาในบ้านยามวิกาล แล้วกระหน่ำยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. จนหมดแม็ก จนคนในบ้าน 4-5 คน ต้องวิ่งหนีตาย หลังก่อเหตุเดินกลับบ้านที่อยู่ติดกันเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

นายชาญยุทธ บอกอีกว่า เมื่อคืนก่อนเกิดเหตุ ตนและคนในบ้านไปเที่ยวสาดน้ำสงกรานต์มา เมื่อมาถึงก็กลับบ้านที่อยู่ห่างออกไป ส่วนที่ลานยางมีเพื่อนอยู่ 4-5 คน กำลังแยกย้ายกันกลับ จู่ ๆ เพื่อนโทรมาบอกว่านายกเทศมนตรีฯ พร้อมด้วยภรรยา บุกเข้ามาในบ้าน โวยวายแล้วกระหน่ำยิงปืน ถูกกระสอบข้าว 2 กระสอบ จนทะลุ ก้านร่มถูกยิงจนหัก ถังสีถูกยิงจนทะลุ และกระสุนปืนยังแฉลบที่ฝาผนังปูนไปถูน้ำมันไฮโดรลิก อีก 3 -4 นัด จนถังน้ำมันแตก โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้ ส่วนผู้ก่อเหตุมีบ้านอยู่ติดกัน สาเหตุคาดว่ามาจากเรื่องซื้อขายที่ดินที่ผ่านมานานแล้ว และเรื่องที่ไปร้องเรียนและจ้างทนายฟ้องที่บ้านนายกฯ ปล่อยน้ำเสีย

สำหรับกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์ได้ โดยมีภรรยาของนายกเทศมนตรีฯ เดินเข้ามาในลานยางพาราที่เป็นบ้านพัก มีเสียงปืนดังขึ้น 2-3 นัด จากนั้นนายกเทศมนตรีฯ ได้เดินเข้ามา ก่อนกระหน่ำยิงด้วยปืนขนาด 9 มม.จำนวน  9-10 นัด แล้วพูดว่า “ไอ้สัตว์ที่อยู่ข้างในเดียวกูยิงแม่งหมด” ขณะที่ภรรยาเดินเข้ามาสมทบ พูดจาด่าคนในบ้านพักว่า “ไปบอกลูกพี่มึง ก็ไม่เคยทำอะไร แล้วมึงไปร้องเรียนทำไม”

ด้านชายอายุ 28 ปี เพื่อนของน้องชายลานรับซื้อยางพารา ที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า ตนไปเล่นน้ำสงกรานต์พร้อมด้วยเพื่อน 4-5 คน กำลังมาเอารถเก๋งที่จอดอยู่ และแยกย้ายกันกลับ เห็นภรรยานายกเทศมนตรีฯ เดินเข้ามาก่อน จากนั้นนายกเทศมนตรีฯ ก็เดินเข้ามา แล้วยิงเข้าไปในบ้านพักไม่รู้กี่นัดและเสียงดัง จากนั้นเดินเข้าไปขอว่าอย่ายิง เพราะไม่รู้เรื่องอะไร ขอให้พี่ใจเย็น และกลับไปก่อน แต่ไม่เชื่อกลับจะเดินเข้ามาอีก จึงกลัวว่าตนจะถูกยิง จึงวิ่งหนีตายกันหมดพร้อมคนในบ้าน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งเหตุ จึงได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ และเก็บหลักฐาน พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 6 ปลอก หัวกระสุนปืน 2 หัว จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจะเรียกตัวทั้ง 2 คน มาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวไปยังบ้านของนายกเทศมนตรีฯ ซึ่งอยู่ติดกัน ที่เปิดเป็นโรงงานเครื่องชั่ง พบภรรยาของนายกเทศมนตรีฯ จากนั้นก็เดินเข้าไปบ้านไป ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดเหตุว่าจริงไหม และให้ความเป็นธรรม แต่สุดท้ายไม่ได้รับคำตอบแต่อย่างใด