ลูกจ้างแสบ ฉกทอง-เงินสด เกือบครึ่งล้านบาท

View icon 128
วันที่ 17 เม.ย. 2567 | 11.17 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไปที่จังหวัดชลบุรี กลายเป็นอุทาหรณ์สำหรับนายจ้าง ที่ชอบเห็นใจ และรับลูกจ้างโดยที่ไม่ตรวจสอบประวัติ และไม่รู้หัวนอนปลายเท้าเข้าทำงาน ที่ร้านซักอบ-รีด รับลูกจ้างเข้าทำงานได้ไม่ถึง 1 เดือน กลับก่อเหตุลักทรัพย์ สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 11 บาท และเงินสดเกือบครึ่งล้านบาทอย่างหน้าตาเฉย

ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ จึงเข้าตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุเป็นร้านซักอบ-รีด ในตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พบนางสาวศรัญย์พัฒน์ อายุ 57 ปี เจ้าของร้าน ยืนรอให้การกับตำรวจ แจ้งว่า ลูกจ้างที่ตนรับเข้ามาทำงานเป็น จ๊อบชั่วคราว ไม่ถึง 1 เดือน เป็นคนก่อเหตุลักสร้อยคอทองคำน้ำหนัก รวม 11 บาท และเงินสดอีก 8,000 บาทไป เมื่อสอบถามกลับปฏิเสธ บอกไม่รู้ไม่เห็น จึงให้ตำรวจพาไปค้นที่ห้องพักไม่ห่างกัน

เมื่อไปถึงห้องพัก นางทองคำ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้าง กลับบ่ายเบี่ยง อ้างไม่มีกุญแจเข้าหัอง เจ้าของหอพัก จึงเปิดห้องเข้าไปตรวจพร้อมพยาน พบกล่องไม้ อยู่ใกล้กับตู้เสื้อผ้า เมื่อเปิดออกพบสร้อยคอทองคำ 1 เส้น น้ำหนัก 10 บาท และจี้ทองอีก 1 องค์ แต่ผู้ต้องหายังอ้างว่า เพื่อนที่รู้จักเป็นคนขโมยมาเก็บไว้ในห้อง กระทั่งถูกควบคุมตัวขึ้นรถตำรวจ จึงรับสารภาพทั้งน้ำตา ว่าเป็นคนก่อเหตุขโมยทองจริง

เบื้องต้น ตำรวจนำตัวพร้อมของกลาง ไป สภ.เมืองพัทยา แจ้งข้อหาลักทรัพย์ ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนนายจ้างได้ฝากเป็นอุทาหรณ์ให้ผู้ประกอบการณ์ ให้ตรวจสอบประวัติลูกจ้าง เพื่อป้องกันเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้น