วงแตก โวย นายกเทศมนตรี

View icon 166
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 07.29 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ผู้ประสบอัคคีภัย ตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ผ่ากลางวงโต๊ะแถลงข่าว ฉะเทศบาลทำงานเอาหน้า แต่ไม่เคยถามคนที่ได้รับผลกระทบ

เหตุการณ์เพลิงไหม้ตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ขณะที่ นายวีระ เทพวงศ์ศิริรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลรัตนบุรี กำลังแถลงข่าว ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอัคคีภัย แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เมื่อผู้ประสบอัคคีภัยกลุ่มหนึ่ง ที่ถูกเพลิงไหม้บุกเข้ามาที่โต๊ะแถลงข่าว พร้อมชี้หน้าต่อว่า นายกเทศมนตรีเทศบาลฯ ว่า มาถึงแล้วแทนที่จะเข้าไปพูดคุยกับผู้ประสบภัยก่อน แต่กลับมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวเอาหน้า ทั้งที่การช่วยเหลือไม่ได้เป็นอย่างที่พูด โดยก่อนที่เหตุการณ์จะวุ่นวายกว่านี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำความเข้าใจ จนผู้ประสบภัยอัคคีภัยได้กลับออกไป

หลังจากนั้น นายวีระ ได้ชี้แจงทำความเข้าใจ ถึงการเข้าช่วยเหลือล่าช้า เนื่องจากยังไม่มีการตัดกระแสไฟฟ้า และเมื่อตัดกระแสไฟฟ้าได้ เจ้าหน้าที่จึงได้เริ่มทำการฉีดน้ำ พร้อมกันนี้ ทางเทศบาลฯ ได้จัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราวให้กับผู้ได้รับผลกระทบที่อยู่อาศัย และมอบเงินช่วยเหลือ เบื้องต้น ครอบครัวละไม่เกิน 3,800 บาท นอกจากนี้ได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกให้บริการดูแลด้านสุขภาพของผู้ประสบอัคคีภัยด้วย

ขณะที่ คณะกรรมการชุมชนในเขตเทศบาลตำบลรัตนบุรี เชิญชวนประชาชนร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย โดยบริจาคได้ที่ บัญชี ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย อำเภอรัตนบุรี ธนาคารออมสิน สาขารัตนบุรี เลขที่บัญชี 020437009051

ข่าวที่เกี่ยวข้อง