“นายกฯ” ลั่นให้ "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการไว้ก่อน เป็นไปตามกระบวนการ ส่วน “บิ๊กต่อ” ก็เดินหน้าสอบเช่นกัน ย้ำให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

“นายกฯ” ลั่นให้ "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการไว้ก่อน เป็นไปตามกระบวนการ ส่วน “บิ๊กต่อ” ก็เดินหน้าสอบเช่นกัน ย้ำให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

View icon 131
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 10.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“บิ๊กโจ๊ก” ออกจากราชการไว้ก่อน “นายกฯ” ย้ำเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย “บิ๊กต่อ” ก็ถูกสอบ

วันนี้ (19เม.ย.67) ที่ท่าอากาศยาน 2 กองบิน6 ดอนเมือง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีสำนักงานตำรวจแห่งชาติขอส่งตัว พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. จากสำนักปลัดนายกรัฐมนตรี กลับเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ให้ออกจากราชการไว้ก่อน สื่บเนื่องจากกรณีเว็บพนันออนไลน์มินนี่ ว่า พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ได้เข้ามาพูดคุย และ ขอให้ส่งตัวกลับ ซึ่งตนเองรับทราบและดำเนินการยุติธรรม

ส่วนการโยกย้ายในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับผลของคณะกรรมการตรวจสอบหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังมีอีกหลายเรื่องต้องตรวจสอบ รวมถึงกรณีของ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ตามกระบวนการยุติธรรม ไม่ได้กดดัน ก้าวก่าย หรือ เร่งรัด ส่วนตัวมั่นใจในความสามารถและความเป็นมืออาชีพของคณะกรรมการทั้ง 3 คน เพราะเป็นเรื่องที่สังคมจับตาอยู่ ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

สำหรับการลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตครั้งนี้ มี พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย หนึ่งในคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีของพล.ต.อ. ต่อศักดิ์ และ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ ร่วมเดินทางไปกับนายกรัฐมนตรีด้วย โดยนายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยกับทั้งสองคนอย่างอารมณ์ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง