ศาลสั่งจำคุก “ลูกชาย รัฐมนตรี” เมาซิ่งแหกด่าน 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท รอลงอาญา 2 ปี พักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ศาลสั่งจำคุก “ลูกชาย รัฐมนตรี” เมาซิ่งแหกด่าน 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท รอลงอาญา 2 ปี พักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

View icon 214
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 10.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ลูกชาย รัฐมนตรี” ไม่ยอมเป่าอุปกรณ์ตรวจวัแอลกอฮอล์ โดนปรับ 4,000 บาท ก่อนรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา รอลงอาญา 2 ปี พักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

วันนี้ (19เม.ย. 67) เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. เกิดเหตุคนขับรถหรูไม่ยอมหยุดตรวจ บริเวณด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ถนนรัชดาภิเษก ช่วงปากซอยรัชดาภิเษก 31 ถ.รัชดาภิเษก แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กทม. และขับรถฝ่าจุดตรวจ ชนแผงเหล็กล้ม ก่อนเจ้าหน้าที่จะร่วมกันจับกุมคนขับได้ แต่คนขับไม่ยินยอมตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์  ตำรวจจึงใช้เครื่องตรวจวัดเบื้องต้น แบบไม่สัมผัสจ่อใกล้ปากและจมูก วัดปริมาณแอลกอฮอล์ได้ 183 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ และ ยังมีอาการเมาโวยวาย ไม่รับทราบข้อกล่าวหา และ กล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ไม่มีอำนาจจับกุม  เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้กำลังบังคับนำตัวเข้าห้องควบคุมของ สน.ประชาชื่น โดยทราบภายหลังว่า คนขับเป็นลูกชายของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแห่งหนึ่ง

ล่าสุด พ.ต.อ.สัญญา อุบลวิรัตนา ผู้กำกับการ สน.ประชาชื่น เปิดเผยว่า หลังจากที่ผู้ต้องหาได้ดื่มน้ำ ใจเย็นลง มีสติมากขึ้น ก็ได้พูดคุยสอบปากคำตามกระบวนการ ซึ่งเจ้าตัวก็ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยความผิดฐาน "เป็นผู้ขับขี่ขณะเมาสุรา" พนักงานสอบสวนจึงควบคุมตัวส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือไปเมื่อวาน ศาลพิพากษาจำคุก 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท  รอลงอาญา 2 ปี พักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน ส่วนความผิดฐาน "ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงาน" ที่ผู้ต้องหาไม่ยอมเป่าอุปกรณ์ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ข้อหานี้มีโทษปรับอย่างเดียว 4,000 บาท ได้สั่งปรับเป็นพินัย ที่โรงพักไปเรียบร้อยแล้ว