ขอบคุณที่ให้เด็กด้อยโอกาสได้สัมผัสบรรยากาศความสุขสนุกสนาน จากชวนน้องเล่นสงกรานต์ สู่สะพานบุญแห่งธารน้ำใจ

View icon 599
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 13.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “poos.99” หรือ “@poos.99” โพสต์คลิปวิดีโอการมอบโอกาสและความรู้สึก ดีๆ ในวันสงกรานต์ เมื่อเห็นหนูน้อยยืนมองเด็กและผู้ใหญ่เล่นน้ำสงกรานต์ ในใจคงอยากมีโมเมนต์ความสนุกสนานแบบนี้ด้วย โดยดูแล้วหนูน้อยน่าสงสาร เพราะใส่กางเกงนักเรียน ไม่สวมเสื้อ ยืนเท้าเปล่าดูเขาสนุก จึงได้ชวนน้องข้ามถนนมาเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยกัน

จากนั้นสอบถามทราบชื่อว่า “น้องบิ๊ก” อายุประมาณ 7-8 ขวบ อาศัยอยู่กับคุณตา และพี่สาววัยประมาณ 10-11 ขวบ ก่อนที่ผู้หญิงคนที่อยู่ในคลิปเล่นน้ำสงกรานต์ ได้ซื้อขนมให้น้องบิ๊ก และซื้อลูกโป่งน้ำให้เล่นกับลูกของเขา พร้อมย้ำว่า น้องบิ๊ก น่ารัก น่าเอ็นดู ตอนเล่นก็เชื่อฟังทุกอย่างดีมาก

อย่างไรก็ตาม หลายเห็นคลิปแล้วชื่นชมผู้โพสต์ ที่ให้โอกาสหนูน้อยได้สัมผัสบรรยากาศความสุขสนุกสนาน แต่ก็อดสงสาร เพราะความเป็นอยู่คงลำบาก น่าจะด้อยโอกาสในด้านต่าง ๆ จึงอยากแบ่งปันน้ำใจคนละเล็กน้อย ก่อนสอบถามที่อยู่ในการส่งพัสดุจากผู้โพสต์ เพื่อส่งเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ ข้าวสารอาหารแห้งไปให้น้องบิ๊ก

สำหรับเหตุการณ์ใจฟูของการแบ่งปัน มีความสุขทั้งผู้รับและผู้ให้ในครั้งนี้ เกิดขึ้นที่ ต.หัวดง อ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ โดยเสื้อผ้า รองเท้า และสิ่งของต่าง ๆ ที่บรรดาผู้ใหญ่ใจดีส่งมอบให้ ส่งผลให้น้องบิ๊กมีรอยยิ้ม ส่วนผู้โพสต์ย้ำว่า ยินดีเป็นสะพานบุญคนกลาง รับเฉพาะสิ่งของเครื่องใช้ ไม่รับเป็นเงิน เพื่อความสบายใจของผู้ให้กับผู้รับ รวมทั้งตัวเองที่เป็นคนกลาง เพราะไม่อยากมีดรามาตามมาภายหลัง หากอยากช่วยเหลือครอบครัวของน้อง สามารถส่งของมาได้ตามที่อยู่ คุณตาสุรินทร์ พาลแก้ว เลขที่ 193/1 หมู่ 10 ซ.หัวดงวิถี 28 ต.หัวดง อ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ 60230 เบอร์โทรที่ใช้ในการส่งของ 095-8353702

ทั้งนี้ผู้โพสต์ ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน ขอบคุณที่เอ็นดูน้องบิ๊ก ขอบคุณที่สร้างรอยยิ้มให้กับเด็ก มอบของขวัญชิ้นพิเศษให้กับน้อง ได้ของเล่น เสื้อผ้าสวย ๆ ใส่ ที่เด็กส่วนใหญ่โหยหา ซึ่งเด็กอาศัยอยู่กับคุณตาวัยชรา ส่วนเรื่องของพ่อแม่ไม่ขออนุญาตกล่าวถึง สิ่งที่เกิดขึ้น สร้างขวัญกำลังใจ และรอยยิ้มให้หนูน้อยได้เป็นอย่างดี สูขทั้งผู้ให้และผู้รับ