องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบให้แก่เจ้าหน้าที่และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

View icon 96
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 20.04 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และยะลา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ โดยที่ว่าการอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่เจ้าหน้าที่ในพื้นที่อำเภอตากใบ 30 ชุด

ส่วนที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน ที่ 48 จังหวัดนราธิวาส เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจในอำเภอเจาะไอร้อง 50 ชุด

ที่กองร้อยทหารพราน ที่ 4613 จังหวัดนราธิวาส เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจที่อำเภอรือเสาะ 50 ชุด

และที่ชุดคุ้มครองตำบลบ้านแหร จังหวัดยะลา เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจ ที่อำเภอธารโต 50 ชุด

จากนั้น เดินทางไปยังห้องประชุมค่ายสิรินธร อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เพื่อร่วมประชุมรับฟังสรุปสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และติดตามการดำเนินงานโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ตั้งขึ้นเพื่อให้เยาวชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส สตูล และสงขลา ที่ขาดโอกาสทางการศึกษาได้ศึกษาเล่าเรียน สามารถนำความรู้ไปประกอบอาชีพให้เหมาะสมกับบริบททางสังคม ศาสนา และวัฒนธรรมท้องถิ่น สามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันท่ามกลางความแตกต่างหลากหลายได้อย่างสันติ

ต่อจากนั้น เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ ณ กองร้อยทหารพราน ที่ 4402 จังหวัดปัตตานี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจในอำเภอทุ่งยางแดง 50 ชุด

ส่วนที่โรงพยาบาลปัตตานี จังหวัดปัตตานี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบให้แก่ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ 2 ชุด

และที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จังหวัดสงขลา เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ 6 ชุด การได้รับสิ่งของพระราชทาน ช่วยบรรเทาทุกข์แก่ประชาชน และสร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นอย่างมาก นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้