ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ตั้ง กก.สอบ ตร.จราจร โอนเงินค่าปรับเข้ากระเป๋า

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ตั้ง กก.สอบ ตร.จราจร โอนเงินค่าปรับเข้ากระเป๋า

View icon 351
วันที่ 22 เม.ย. 2567 | 19.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ใครเคยเจอบ้าง โซเชียลแชร์ว่อน ตร.จราจรขอนแก่น เสนอส่วนลดค่าปรับ โอนจ่ายเข้าบัญชีคนอื่น ไม่มีใบเสร็จ ล่าสุด ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ตั้ง กก.สอบ แล้ว

วันนี้ (22 เม.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในกลุ่มเฟสบุ๊ก “ขอนแก่นมีด่าน แจ้งข่าวสารประโยชน์” ซึ่งเป็นกลุ่มสาธารณะชื่อดังของเมืองขอนแก่น ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวของสมาชิกรายหนึ่งที่ถูกชายอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สังกัด สภ.เมืองขอนแก่น ออกใบสั่งปรับวินัยจราจร ก่อนจะมีการเสนอลดค่าปรับให้ แต่ต้องโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของหญิงรายหนึ่ง เพื่อแลกกับการไม่ต้องไปจ่ายค่าปรับที่โรงพักและไม่ต้องจ่ายค่าปรับเต็มจำนวน หลังเรื่องดังกล่าวถูกโพสต์ไป ได้มีสมาชิกในกลุ่มเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากวิจารณ์จำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้เฟสบุ๊กหลายคนเข้ามาคอมเมนต์ในโพสต์ว่า ตนเองก็เคยถูกชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจรายนี้ ออกใบสั่งปรับและเสนอให้โอนเงินเข้าบัญชีในลักษณะนี้เช่นกัน มียอดโอนจ่ายตั้งแต่ 500 – 1,000 บาท

ล่าสุด พ.ต.อ.ยศวัฒน์ แก้วสืบธัญนิช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ได้ประสานไปยัง พ.ต.ท.พิทักษ์เขต สิงห์พิทักษ์ รองผู้กำกับการจราจร พร้อมทั้งตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่าชายแต่งกายชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจตามที่มีการโพสต์เรื่องราวในกลุ่มเฟสบุ๊กนั้น เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจงานจราจร ในสังกัด สภ.เมืองขอนแก่นจริง ขณะนี้ได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว และได้ประสานเจ้าของบัญชีและเจ้าของโพสต์ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้ เสนอจ่ายค่าปรับผ่านการโอนเงินในลักษณะนี้ ให้เข้ามาให้ปากคำ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่า เงินที่โอนเข้าบัญชี ชื่อ มธุรส เป็นเงินค่าอะไร และผู้ที่ชื่อดังกล่าวเป็นใคร มีความเกี่ยวข้องอะไรกับเจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าว ซึ่งหากพบหลักฐานการกระทำความผิดที่ชัดเจน จะมีการดำเนินการเอาผิดทั้งทางวินัยและทางอาญากับเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.พิทักษ์เขต กล่าวว่า หากประชาชนที่ทำผิดกฎจราจรแล้วถูกเจ้าหน้าที่ออกใบสั่ง ให้มาติดต่อชำระค่าปรับที่สถานีตำรวจเท่านั้น ส่วนการโอนเงินค่าปรับสามารถสแกน QR CODE บัญชีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเท่านั้น ที่ผ่านมาก่อนที่จะปล่อยแถวตำรวจออกปฏิบัติหน้าที่ ตนเองก็ได้กำชับเรื่องการชำระค่าปรับจราจรมาโดยตลอด