ตำรวจจราจร โอนค่าปรับเข้าบัญชีสาว มีมูลความผิด จ่อพิจารณาวินัย

ตำรวจจราจร โอนค่าปรับเข้าบัญชีสาว มีมูลความผิด จ่อพิจารณาวินัย

View icon 103
วันที่ 24 เม.ย. 2567 | 09.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจอจับจ่ายจบ มีมูลความผิด จ่อส่งเรื่อง ดาบ ศ. โอนค่าปรับเข้าบัญชีสาว ให้ภูธรจังหวัดขอนแก่น พิจารณาความผิดวินัย ขณะที่ผู้เสียหายร้องเรียนพนักงานสอบสวนแล้ว

จากกรณีชายอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจงานจราจร สังกัด สภ.เมืองขอนแก่น ออกใบสั่งปรับวินัยจราจร ก่อนจะมีการเสนอลดค่าปรับ โดยให้โอนเงินเข้าบัญชีชื่อ “มธุรส” เพื่อแลกกับการไม่ต้องไปจ่ายค่าปรับที่โรงพัก และไม่ต้องจ่ายค่าปรับเต็มจำนวน ต่อมาต้นสังกัดได้ตรวจสอบพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง และมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเจอจับจ่ายจบ ล่าสุด วันนี้ (24 เม.ย.67) พ.ต.อ.ยศวัฒน์ แก้วสืบธัญนิช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้พิจารณาความผิด ดาบ ศ. แล้ว แต่ยังไม่สมบูรณ์ โดยพยานที่เข้ามาให้ปากคำทั้ง 3 คน ให้การตรงกันว่าโอนค่าปรับเป็นเงินจำนวน 1,000 บาท เข้าบัญชีของ มธุรส จริง ส่วนการสอบปากคำ ดาบ ศ. ยอมรับว่าได้รับโอนเงินจากทั้ง 3 คนจริง โดยบอกว่าเป็นการฝากจ่ายค่าปรับ ซึ่งในการสอบสวนผู้ถูกร้องคือ ดาบ ศ. สามารถให้การอย่างไรก็ได้ แค่ตามระเบียบหลักการจ่ายค่าปรับนั้นไม่สามารถทำวิธีนี้ได้ คณะกรรมสอบสวนฯ จึงสรุปว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมีมูลความผิดจริง

หลังจากนี้ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะเรียกแอดมินเพจที่โพสต้นเรื่อง เข้ามาสอบปากคำ และให้ มธุรส นำสเตทเม้นท์บัญชีที่มีการโอนเงินมาแสดง เพื่อจะได้สรุปผลการสอบสวนและประมวลเรื่องส่งมายังตนเอง เพื่อสรุปเรื่องดังกล่าวส่งไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาความผิดวินัย เนื่องจากเข้าข่ายเป็นการกระทำความผิดต่อหน้าที่ราชการ มาตร 149 และมาตรา 157 ขณะที่ผู้เสียหายทั้ง 3 คน ได้มีการแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนแล้ว จากนั้นพนักงานสอบสวน จะส่งเรื่องไปยัง ปปช.จังหวัดขอนแก่น เพื่อพิจารณาความผิดต่อไป