ผู้ประกอบการร้านอาหารโคราช โอด เจอปัญหา 2 เด้ง ผักแพง ด่านเยอะ ทำให้ร้านซบเซา

ผู้ประกอบการร้านอาหารโคราช โอด เจอปัญหา 2 เด้ง ผักแพง ด่านเยอะ ทำให้ร้านซบเซา

View icon 95
วันที่ 24 เม.ย. 2567 | 09.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้ประกอบการร้านอาหารโคราช โอด เจอปัญหา 2 เด้ง ผักแพง ด่านเยอะ ทำให้ร้านซบเซา ชงเรื่องให้หอการค้าเข้าหารือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งด่านไม่ให้กระทบเศรษฐกิจ

24 เมษายน 2567 ที่ห้องประชุมชั้น 4 หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการประชุมคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ครั้งที่ 4 ประจำปี 2567 ขึ้น โดยมีนายสุดที่รัก พันธุ์สายเชื้อ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในการประชุม และมีคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ร่วมประชุมอย่างพร้อมหน้า โดยในที่ประชุมได้มีการหยิบยกประเด็นปัญหา และอุปสรรคต่างๆ ของผู้ประกอบการในพื้นที่ จ.นครราชสีมา พูดคุย โดยเฉพาะประเด็นปัญหาของผู้ประกอบการร้านอาหาร ซึ่งขณะนี้ประสบกับปัญหาต้นทุนวัตถุดิบประเภทผักสดชนิดต่างๆ แพงขึ้นหลายเท่าตัว รวมทั้งเรื่องการตั้งด่านของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ส่งผลให้ร้านอาหารต่างๆ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ลูกค้าลดลงเป็นจำนวนมาก

โดยนายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดนครราชสีมา เผยว่า ตอนนี้ผู้ประกอบการร้านอาหารในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ประสบกับปัญหาวัตถุดิบประเภทผักสดชนิดต่างๆ เช่น ผักชี ถั่วฝักยาว และแตงกวา เป็นต้น ราคาแพงขึ้นหลายเท่าตัว จากสภาพของอากาศที่ร้อนจัด ทำให้ผักเหล่านี้เติบโตช้า และเสียหายจากการถูกแดดเผาตายจำนวนมาก จึงทำให้ผัดสดขาดแคลน และราคาพุ่งสูงขึ้น ส่งผลให้ร้านอาหารต่างๆ มีต้นทุนที่สูงขึ้น กำไรลดน้อยลง เดือดร้อนกันทั่วหน้า เรื่องผักสดราคาแพงก็เดือดร้อนมากแล้ว แต่ตอนนี้ยังมีด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขยันตั้งด่านกันมากขึ้นด้วย ยิ่งทำให้ลูกค้าลดลงอีก เพราะประชาชนไม่กล้าออกมารับประทานอาหารข้างนอกบ้าน หรือไม่กล้าที่จะออกมาเที่ยวสถานบันเทิง เนื่องจากเขากลัวด่านตรวจ ซึ่งตนเองก็เข้าใจว่าการตั้งด่านทำให้บ้านเมืองสงบสุข แต่ตอนนี้กลายเป็นทำให้เศรษฐกิจเงียบสงบไปด้วย จึงอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้ช่วยพิจารณาความเหมาะสมในการตั้งด่านตรวจไม่ให้กระทบกับเศรษฐกิจด้วย

ด้านนายสุดที่รัก พันธุ์สายเชื้อ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า เรื่องด่านตรวจที่ส่งผลกระทบต่อร้านอาหาร และสถานบันเทิงนั้น ทางหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ก็เคยหารือกับตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา มาแล้วเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งก็ทำให้ช่วงปีที่แล้วด่านตรวจเลื่อนเวลาตั้งด่านออกไป จากเคยตั้งด่าน เวลา 21.00 น. เลื่อนไปเป็นเวลา 22.00 น. และนานๆ จะตั้งด่านครั้ง แต่พอมาช่วงหลังๆ นี้ เริ่มตั้งด่านถี่ขึ้น และกลับมาตั้งด่านเร็วขึ้น จึงทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารและสถานบันเทิงได้รับความเดือดร้อนอีก ซึ่งเร็วๆ นี้ทางหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา จะได้เข้าไปหารือกับตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เพื่อขอความอนุเคราะห์ให้การตั้งด่านมีความเหมาะสมกับช่วงเวลาและไม่กระทบกับเศรษฐกิจต่อไป