สาวผู้เสียหาย เป็นลม ชักเกร็ง ขณะร้อง สธ. ปมคลินิกทำย่านรังสิต จิมิ ไหม้

สาวผู้เสียหาย เป็นลม ชักเกร็ง ขณะร้อง สธ. ปมคลินิกทำย่านรังสิต จิมิ ไหม้

View icon 146
วันที่ 24 เม.ย. 2567 | 13.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทุกข์ซ้ำ สาวผู้เสียหาย เกิดอาการวูบเป็นลม ชักเกร็ง ขณะยื่นคำร้องต่อ สธ. ปทุมธานี  หลัง คลินิกดังย่านรังสิต ทำ "จิมิ" ไหม้ 

วันนี้ (24 เม.ย. 67) ทีมสายไหมต้องรอด พาผู้เสียหาย จากการไปเลเซอร์ขนเพชร แล้วอวัยวะเพศเกิดติดเชื้อ ไปยื่นคำร้อง ขอให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ตรวจสอบใบอนุญาตการขอเปิดคลีนิก ชื่อดังย่านรังสิต และใบอนุญาตประกอบวิชาชีพของแพทย์ที่เป็นคนทำหัตถการให้

โดยผู้เสียหายเป็นผู้หญิง อายุ 36 ปี ได้เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอด หลังไปเสริมความงามที่คลินิกชื่อดังแห่งหนึ่งย่านรังสิต จังหวัดปทุมธานี ด้วยการซื้อคอร์สเลเซอร์ขนเพชร และได้ไปทำการเลเซอร์ที่คลินิก เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังจากเลเซอร์มีอาการปวดแสบปวดร้อนที่อวัยวะเพศมาก จนแผลเริ่มพุพอง มีอาการติดเชื้อรุนแรงมากขึ้น แพทย์ที่รักษาต้องสั่งนอนโรงพยาบาลให้น้ำเกลือ ให้ยาฆ่าเชื้อเป็นเวลา 3 คืน ระหว่างรักษาตัวได้ตกลงกับทางคลินิก ว่าคลินิกจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลให้ทั้งหมด

แต่พอหลังจากส่งใบเสร็จไปแจ้งค่ารักษา ประมาณ 43,000 บาท ทางคลินิกกลับปฏิเสธการจ่ายเงิน และอาการติดเชื้อที่เกิดขึ้น ไม่เกี่ยวกับทางคลินิก จนตอนนี้ผ่านมากว่า 1 เดือน คลินิกยังไม่ติดต่อกลับมา และไม่มีการรับผิดชอบใด ๆ เลย

อาการป่วยจากการเลเซอร์ จนถึงตอนนี้ ยังไม่หายดี เพราะจุดที่ติดเชื้อเป็นจุดบอบบาง ส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน รวมถึงตนเป็นโรคซึมเศร้า และมีอาการแพนิค หากเครียดมากจะมีอาการชักเกร็ง จึงอยากให้ทางคลินิก ออกมารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น  ให้มาพูดคุยกัน และไม่อยากให้เหตุการณ์นี้ไปเกิดขึ้นกับคนอื่นอีก

ซึ่งหลังจากการให้สัมภาษณ์เสร็จ ในขณะที่ผู้เสียหาย กำลังจะเข้าไปยื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี จู่ ๆ ผู้เสียหายก็เป็นลม ล้มลงนอนชักเกร็ง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบเข้าปฐมพยาบาล และเรียกรถพยาบาลนำตัวส่งโรงพยาบาลปทุมธานี

นายแพทย์ภุชงค์ ไชยชิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้รับเรื่อง กล่าวว่า หลังจากรับเรื่องร้องเรียน จะรีบตรวจสอบคลินิกดังกล่าว เป็นผู้ที่อยู่ในใบขออนุญาตหรือไม่ และคนที่ทำหัตถการให้ผู้เสียหายเป็นใคร มีใบประกอบวิชาชีพถูกต้องหรือไม่ คาดว่าจะทราบผลโดยเร็วที่สุดภายใน 1-2 วันนี้ เพื่อให้เกิดคาามเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง