แห่ศพเด็กหญิงวัย 10 ขวบ หน้าอำเภอ หลังถูกยิงเสียชีวิต ในสวนปาล์มน้ำมันที่หมดสัมปทาน จ.กระบี่

แห่ศพเด็กหญิงวัย 10 ขวบ หน้าอำเภอ หลังถูกยิงเสียชีวิต ในสวนปาล์มน้ำมันที่หมดสัมปทาน จ.กระบี่

View icon 87
วันที่ 24 เม.ย. 2567 | 13.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แห่ศพเด็กหญิงวัย 10 ขวบ หน้าอำเภอ หลังถูกยิงเสียชีวิต ในสวนปาล์มน้ำมันที่หมดสัมปทาน จ.กระบี่ ญาติ เผย จะปักหลักหน้าอำเภอ เพื่อกดดันขอให้จับคนร้ายโดยเร็ว

กรณีเด็กหญิง อายุ 10 ปี บ้านอยู่ ต.สาคู อ.พระแสง จ.สุราษฏร์ธานี ถูกคนร้ายยิงจนเสียชีวิต เหตุเกิดภายในสวนปาล์มน้ำมันที่หมดสัมปทาน ที่หมู่ที่ 1 ต.สินปุน อ.เขาพน จ.กระบี่ เหตุเกิดเมื่อค่ำวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ต่อมาทางญาตินำโดยนายเกรียงไกร อายุ 60 ปี ปู่ของผู้ตาย พร้อมด้วยกลุ่มผู้เรียกร้องที่ดินทำกินในพื้นที่ จ.กระบี่ เดินทางมาปักหลักพร้อมทั้งนำโลงศพของเด็กหญิง อายุ 10 ปี มาตั้งไว้บนรถจอดหน้าที่ว่าการอำเภอ โดยมีกลุ่มชาวบ้าน ญาติๆ เดินทางมาร่วมจำนวนกว่า 100 คน เรียกร้องให้เร่งตามจับคนร้ายมาดำเนินคดี และเรียกร้องให้มีการจัดสรรที่ดินหมดสัมปทานให้กับคนที่ไม่มีที่ดิน โดยนำศพมาเมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าวันที่ 24 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่หน้าที่ว่าการอำเภอเขาพนม ทางญาติยังคงนำศพใส่ไว้ท้ายรถกระบะของปู่ เป็นโลงติดแอร์ ต่อพ่วงไฟฟ้าจากศาลเจ้าแม่เขาพนม และทางจอมพลปฏิวัติ นักเคลื่อนไหวคนดัง นายชูวงศ์ มณีกุล ทนายความ พร้อมด้วยญาติๆ ก็ยังปักหลักอยู่ โดยได้มีการผลัดกันขึ้นปราศรัยบนรถ เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว และเรียกร้องให้นำที่ดินหมดสัมปทานในจังหวัดกระบี่ ที่มีมากกว่า 7 หมื่นไร่มาจัดสรรให้กับคนยากจน ไร้ที่ดินทำกิน

ทั้งนี้ทางญาติ เผยว่า จะยังคงปักหลักเรียกร้องต่อไป แต่ 1-2 วันนี้ หากยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ อาจจะย้ายไปยังจุดอื่น ซึ่งมีเป้าหมายที่ศาลากลางจังหวัดกระบี่ หรือไม่ก็เดินทางขึ้น กทม. ซึ่งยังคงรอการตัดสินใจร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง