อย่าหาทำ อุทาหรณ์เมาแล้วขับ ไม่รู้ไปชนอะไรมา ยางแตกทั้งล้อหน้าและล้อหลัง พอถามกลับบอกว่า "ชนชิบหายวายป่วง"

View icon 33
วันที่ 24 เม.ย. 2567 | 16.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวในโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นอุทาหรณ์เมาไม่ควรขับรถ เพราะนอกจากเป็นอันตรายกับตัวเอง อาจสร้างความเดือดร้อน สูญเสีย ให้กับคนอื่น โดยมีพลเมืองดี เป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “tum.step.thep” หรือ “ตั้ม ส.สเต็ปเทพ” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “ชีวิตตรู วันๆ เจอพันเรื่องราว แทนที่ เลิกงานมา ว่าแวะกินข้าว แล้วกลับบ้านนอน แต่ต้องมาเจออะไรแบบนี้ว่ะเนี่ย ปล่อยผ่านได้เหรอ ทุกคน”

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้โพสต์พบเห็นรถกระบะขับมาสภาพยางด้านซ้ายแตก ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง ไม่รู้ไปชนกับอะไรมา กระทั่งมาจอดที่บริเวณปากซอยฉลองกรุง 29 ใกล้กับนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กทม. เหตุเกิดช่วงกลางดึกคืนวันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย. 67 ต่อเนื่องเช้าวันจันทร์ ที่ 22 เม.ย. 67

โดยคนขับรถเป็นชายสภาพคล้ายเมาสุรา มีท่าทีจะขับรถไปต่อทั้งที่ยางแตก ผู้โพสต์กลัวเป็นอันตรายกับคนอื่น จึงบอกให้ไปจอดในปั๊มน้ำมัน พร้อมเรียกรุ่นน้องที่รู้จักมาร่วมช่วยเหลือ จากนั้นพยายามเรียกกู้ภัยที่จอดรถพยาบาลไว้ในปั๊มน้ำมันเพื่อให้การช่วยเหลือ ก่อนจะเกิดเหตุรุนแรง แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่ มีเพียงรถจอดอยู่เท่านั้น พอลงจากรถชายคนขับพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง ไม่รู้ตัวเองว่าขับรถไปชนอะไรมาบ้าง พอผู้โพสต์ถามว่า “น้าไปชนอะไรมาเนี่ย” ชายดังกล่าวตอบลิ้นรัวว่า “ชนชิบหายวายป่วง”

อย่างไรก็ตาม พลเมืองดีได้ทำการดึงกุญแจรถมาเก็บไว้กับตัว เพราะกลัวคนเมาจะขับรถไปต่อ แต่ไม่กล้าขยับรถ เนื่องจากกลัวเกิดประกายไฟในปั๊มน้ำมัน เดี๋ยวจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ และไม่แน่ใจว่าไปชนใครมาบ้างหรือเปล่า จึงได้แต่โทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งระหว่างรอเจ้าหน้าที่มา ก็พยายามคุยกับชายคนเมาแล้วขับไปพลาง ๆ แต่ชายคนดังกล่าวยังพูดไม่รู้เรื่อง โชคดีที่เชื่อฟังพลเมืองดีไม่ขับรถไปต่อ จึงไม่เกิดเหตุที่ร้ายแรงไปกว่านี้ จึงฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ว่า เมาไม่ขับ จะปลอดภัยกับตัวเองและผู้อื่น