หมายจับออกแล้ว 2 ชาวญี่ปุ่น ฆ่าชำแหละศพเพื่อนร่วมชาติ ข้อมูล ตม. ยังไม่พบออกจากไทย จ่อขอหมายแดงตามล่าทั่วโลก

หมายจับออกแล้ว 2 ชาวญี่ปุ่น ฆ่าชำแหละศพเพื่อนร่วมชาติ ข้อมูล ตม. ยังไม่พบออกจากไทย จ่อขอหมายแดงตามล่าทั่วโลก

View icon 189
วันที่ 24 เม.ย. 2567 | 19.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จากกรณีตรวจจ่อออกหมายจับชาวญี่ปุ่น 2 ราย ฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งหมกบางบัวทอง นนทบุรี ล่าสุด กำลังประสาน พฐ. ตรวจโกดังชำแหละศพ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตร.จ่อออกหมายจับ ชาวญี่ปุ่น 2 ราย ฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ

ล่าสุดวันนี้ (24 เม.ย. 67) พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เปิดเผยความคืบหน้าในคดีว่า ศาลได้อนุมัติหมายจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน แล้วในวันนี้

ส่วนผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่นทั้ง 2 ราย ที่ร่วมกันก่อเหตุตำรวจฝ่ายสืบสวนกำลังติดตามอยู่ ซึ่งจากการตรวจสอบของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองในตอนนี้ยังไม่มีการเดินทางออกจากประเทศไทย

ขณะนี้ตำรวจไทยทำงานร่วมกับตำรวจญี่ปุ่นที่เขามาติดตามคดีด้วย พร้อมกับประสานงานกับทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองของประเทศไทยแล้ว ซึ่งหลังจากได้หมายจับแล้ว ก็จะออกหมายสากลเป็นหมายแดงส่งไปที่รัฐบาลญี่ปุ่น และส่งไปทั่วโลกเพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย

ส่วนการสอบสวนนายเกม คนขับรถ  ทราบว่า หลังเกิดเหตุแล้วเมื่อวันที่ 28 มีนาคม นายเกมซึ่งทำหน้าที่เป็นคนขับรถ ยังคงกลับบ้านพักตามปกติ จากนั้นก็ตื่นเช้ารับโทรศัพท์ก็ไปทำงานตามปกติ

นายเกม ไม่ใช่คนขับรถประจำเป็นคนขับรถที่รับจ้างทั่วไป โดยได้ค่าจ้างตอบแทนจากบอสวันละ 1,000 บาท ซึ่งหลังเกิดเหตุนายเกม ก็ยังคงกลับไปขับรถให้กับกลุ่มผู้ต้องหาตามปกติ ประเด็นที่นายเกม มีส่วนร่วมมือนำชิ้นส่วนศพไปอำพรางคดีนั้นต้องขอสอบสวนหาความเชื่อมโยงต่อ ซึ่งทั้ง 3 คน จะถูกแจ้งข้อกล่าวหาหมด

โดยผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่นทั้งสองรายจะถูกแจ้งในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนนายเกม ในชั้นสอบสวน พบว่ามีส่วนร่วมในการนำศพไปซ่อนเร้นทำลายในเบื้องต้น แต่หากตรวจสอบแล้วพบว่านายเกม มีส่วนหรือรู้เห็นในเหตุการณ์ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

เพราะนายเกม อ้างว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นในตอนชำแหละศพ เพราะฉะนั้นวัตถุพยานที่เก็บได้จะต้องส่งตรวจกับกองพิสูจน์หลักฐาน ว่ามีส่วนในการกระทำความผิดหรือไม่ 

ส่วนธุรกิจที่ผู้ก่อเหตุอ้างว่าประกอบกิจการอยู่คือการนำเข้าชิ้นส่วนรถยนต์ และเช่าโกดังที่เกิดเหตุไว้เพื่อนำชิ้นส่วนรถยนต์มาเก็บ แต่ที่น่าสงสัยคือเช่ามา 2 เดือนแล้วยังไม่มีชิ้นส่วนอะไหล่รถเข้ามาเก็บตามที่อ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง