โยมใส่บาตรมา อาตมาขอทำบุญกลับ คุณตาอายุ 87 ปี ใช้ชีวิตอยู่ลำพัง จนแค่กาย แต่ใจศรัทธาในพุทธศาสนา ทำบุญตักบาตรทุกวัน

View icon 86
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 14.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวอิ่มใจในโลกออนไลน์ ที่ทำให้ญาติโยมชาวเน็ตแห่อนุโมทนาสาธุบุญ เมื่อเพจเฟซบุ๊กชื่อ “เพจ วัดดงก้าวกัลยาราม จังหวัดศรีสะเกษ” ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ที่ พระอาจารย์จรัน อนังคโณ ประธานสงฆ์อุทยานธรรมดงยาง ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดดงก้าวกัลยาราม และเจ้าคณะตำบลคลีกลิ้ง อ.ศิลาลาด จ.ศรีสะเกษ ได้พาพระภิกษุ และสามเณร ไปบิณฑบาตสัญจร ที่บ้านผือ ต.โพธิ์ชัย อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา

กระทั่งมีคุณตาท่านหนี่ง สักไม้เท้ามารอใส่บาตรกับพระอาจารย์จรัน โดยมารอนานกว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งเตรียมข้าวเหนียวนึ่ง ขนม และเงิน ใส่ไว้ในถ้วย เพื่อนำมาทำบุญตักบาตรในครั้งนี้ ก่อนคุณตาจะบอกว่า ใช้ชีวิตอยู่ลำพังตัวคนเดียวในวัย 87 ปี มีหลาน 2 คน คอยส่งข้าวส่งน้ำ และข้าวที่ส่งให้ทุกเช้าก็เอามาใส่บาตรทุกวัน

จากนั้นพระอาจารย์จรันได้หันไปบอกกับลูกศิษย์ ว่าเอาเงินมา 1 พันบาท เพื่อทำบุญกับคุณตา มอบให้คุณตาเอาไว้ใช้ เผื่อจะได้ซื้อยา ให้พรกับตา บอกบุญรักษา อยู่เย็นเป็นสุข และให้มีสุขภาพแข็งแรง เดินทางไปไหนมาให้ก็ให้ระมัดระวัง ค่อย ๆไป  ค่อย ๆมา

แม้คุณตาจะใช้ชีวิตอยู่ลำพัง และฐานะยากจน ไม่มีลูกเต้าคอยดูแล แต่ยังมีหลาน 2 คน ที่คอยส่งข้าวส่งน้ำให้ โดยคุณตามีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนา ใส่บาตรทุกวัน อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์อนุโมทนาสาธุบุญ พร้อมอวยพรให้คุณตาสุขภาพร่างกายแข็งแรง