ชัยภูมิอากาศร้อน 42 องศาฯ ตาวัย 70 ปี ป่วยความดันโลหิตสูง คาดเป็นฮีตสโตรก นอนเสียชีวิตคาที่นอนในกระท่อมกลางนา

ชัยภูมิอากาศร้อน 42 องศาฯ ตาวัย 70 ปี ป่วยความดันโลหิตสูง คาดเป็นฮีตสโตรก นอนเสียชีวิตคาที่นอนในกระท่อมกลางนา

View icon 197
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 16.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (25 เม.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงาน สภาพอากาศในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ร้อนตั้งแต่เช้าตรู่ กระทั่งเวลา 09.30 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.วิญญู พื้นหินลาด สารวัตร(สอบสวน) สภ.บ้านแท่น ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุ 70 ปี ไม่ทราบสาเหตุ ในกระท่อมกลางทุ่งนาบ้านหนองคู หมู่ 1 ต.หนองคู อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ จึงไปตรวจสอบพร้อมหน่วยชุดปฏิบัติการใต้น้ำกู้ภัยสว่างคุณธรรม จุด อ.บ้านแท่น และแพทย์เวร รพ.บ้านแท่น

ที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมไม่มีเลขที่กลางทุ่งนา พบร่างผู้เสียชีวิตนอนอยู่บนที่นอนในสภาพสวมกางเกงขาสั้นสีกากีตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ สอบถามญาติบอกว่าผู้เสียชีวิตได้มาพักอาศัยอยู่ที่กระท่อมกลางทุ่งนาเพียงลำพัง ทุกวันในตอนเช้าลูกสาว หรือลูกเขย จะนำอาหารมาส่งให้ และที่กระท่อมกลางทุ่งนาไม่มีไฟฟ้าใช้ ทำให้ไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงหลอดไฟแส่งสว่าง และพัดลมด้วย นอกจากนี้ผู้เสียชีวิตยังมีโรคประจำตัว เป็นโรคความดันโลหิตสูง ต้องไปรับยาจำพวกลดความดันจาก รพ.บ้านแท่น เป็นประจำ แต่ไม่ทราบว่ากินยาประจำหรือไม่ เพราะอยู่คนเดียว

เบื้องต้นจากการชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ หรือถูกทำร้าย สันนิษฐานว่าด้วยสภาพอากาศที่ร้อนในภาคบ่ายถึงค่ำที่ผ่านมา ขณะที่ผู้เสียชีวิตนอนหลับในตอนกลางคืน อาจจะเกิดอาการวูบจากโรคประจำตัวกำเริบ ทำให้ช็อกเสียชีวิต หรือที่เรียกว่า ฮีตสโตรก ขณะที่ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงได้นำตัวส่งญาติเพื่อบำเพ็ญกุศลต่อไป