แก๊งมอดไม้ไหวตัวหนีทัน ลอบตัดต้นประดู่ยักษ์แปรรูปในป่าไทรโยค ทิ้งของกลางไว้ให้ดู เผยมีปืนของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านด้วย

แก๊งมอดไม้ไหวตัวหนีทัน ลอบตัดต้นประดู่ยักษ์แปรรูปในป่าไทรโยค ทิ้งของกลางไว้ให้ดู เผยมีปืนของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านด้วย

View icon 184
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 17.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา นายโชคชัย อู่โภคิน หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอไทรโยค พร้อมด้วย นายศิริ นิลขาว ปลัดอำเภอไทรโยค, น.ส.อณัฎญ์ชา ทับพรหม ปลัดป้องกันอำเภอไทรโยค นำสมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดน (อส.) ไทรโยคที่ 7 สนธิกำลังตำรวจปฏิบัติการพิเศษ ภาค 7, ชุดป่าไม้ กจ.1 ไทรโยค, ตำรวจ ปทส. และ ทหารชุด ฉก.ลาดหญ้า รวมทั้งฝ่ายปกครองท้องถิ่น เข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าสันเขากระรอกดง หมู่ 4 ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ภายหลังจากได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าในบริเวณดังกล่าว

ต่อมาขณะที่เจ้าหน้าที่กระจายกำลังเข้าทำการตรวจสอบ กลุ่มผู้กระทำผิดไหวตัวทัน ได้วิ่งหลบหนีโดยอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้ ทิ้งไว้แต่หลักฐานที่ใช้ในการกระทำผิดหลายรายการ ประกอบด้วย ไม้ประดู่แปรรูป 22 รายการ ปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก ปืนลูกกรดยาวลูกเลื่อน ขนาด. 22 จำนวน 1 กระบอก ปืนยาวไทยประดิษฐ์ ขนาด. 22 จำนวน 1 กระบอก รถจิ๊บใหญ่ขนาด 6 ล้อ จำนวน 1 คัน เครื่องปั่นไฟ จำนวน 1 เครื่อง เครื่องเชื่อม จำนวน 1 เครื่อง เลื่อยยนต์ 1 เครื่อง และ เครื่องเลื่อยไฟฟ้า 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค เพื่อติดตามตัวกลุ่มขบวนการลักลอบตัดไม้รายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า จากการตรวจสอบของกลางพบอาวุธปืนลูกซองยาว เบื้องต้นพบว่า เป็นอาวุธปืนเป็นของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่ง ซึ่งมีบ้านอยู่พุน้ำร้อน ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมีผลประโยชน์ หรือมีส่วนร่วมในขบวนการลักลอบตัดไม้ทำลายป่ากลุ่มนี้ที่สามารถหลบหนีไปได้ โดยลืมอาวุธปืนทิ้งไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่พอจะทราบเบาะแสแล้วว่า ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านปริศนารายนี้เป็นใคร ทำไมถึงมาลืมอาวุธปืนลูกซองยาวทิ้งไว้ในป่าที่มีการแอบลักลอบตัดไม้ในพื้นที่ป่าไทรโยค