เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ยิงสกัดรถบรรทุกดัดแปลง ขนไม้เถื่อนซุกสวนลำไย

เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ยิงสกัดรถบรรทุกดัดแปลง ขนไม้เถื่อนซุกสวนลำไย

View icon 68
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 18.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ดังสนั่นป่า อุทยานฯ ยิงสกัดรถห้องเย็นดัดแปลง ขนไม้เถื่อนซุกสวนลำไย ยึดของกลางไม้ประดู่แผ่นใหญ่ 12 แผ่น คนขับสารภาพได้ค่าจ้าง 1,500 บาท

วันนี้ (25 เม.ย.67) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติออบหลวง และอุทยานแห่งชาติแม่โถ สกัดจับรถยนต์ ทางหลวงหมายเลข 108  ถนนเชียงใหม่-แม่สะเรียง บริเวณปากทางสามแยก อำเภอแม่แจ่ม เขตอุทยานแห่งชาติออบหลวง ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ใช้ปืนยิงล้อยางรถยนต์ ด้านหลังเป็นตู้ทึบห้องเย็น ดัดแปลงนำมาขนไม้เถื่อน หลังจากคนขับรถคันดังกล่าวพยายามขับหลบหนีการจับกุมมุ่งหน้ามาทางตัวอำเภอฮอด

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับคำสั่งจากนายศุภฤกษ์ เลิศลักษณ์ศิริกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติออบหลวง ให้เจ้าหน้าที่ออกหาข่าวกลุ่มขบวนการค้าไม้เถื่อนที่มักใช้เส้นทางอุทยานแห่งชาติออบหลวงในการลำเลียงไม้เถื่อน โดยเจ้าหน้าที่ทราบว่ามีการนำรถบรรทุกขนของมาดัดแปลงเพื่อใช้ในการขนไม้เถื่อน จึงได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติออบหลวง และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่โถ เฝ้าจับตารถเป้าหมาย จนพบรถขนไม้เถื่อนมาถ่ายไม้ขึ้นรถกระบะตู้แช่ ที่บ้านหล่งปง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เพื่อจะนำไม้เถื่อนทั้งหมดไปส่งให้กับลูกค้าในต่างจังหวัด เมื่อรถยนต์เป้าหมายได้แล่นมาถึงจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าจับกุม แต่คนขับรถยนต์คันดังกล่าวได้พยายามขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงใส่ยางรถยนต์เพื่อสกัดให้หยุดอยู่กับที่ เสียงดังสนั่นป่า

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นรถคันดังกล่าวพบไม้ประดู่แผ่นขนาดใหญ่ รวมทั้งหมด 12 แผ่นซุกซ่อนอยู่ในตู้แช่แข็ง จึงได้นำตัวคนขับมาสอบสวนทราบชื่อนายเอ (นามสมมุติ) เป็นชาวบ้าน ต.นาเกียน อ.อมก๋อย ให้การรับสารภาพว่ารับจ้างขนไม้เถื่อนล็อตดังกล่าว ได้เงิน 1500 บาท โดยมีรถนำไม้ล็อตดังกล่าวมาส่งที่บ้านหล่งปง อ.แม่แจ่ม และจะขับรถขนไม้ทั้งหมดผ่าน อ.ฮอด ไปส่งให้ชายอีกคน เพื่อนำไปซุกซ่อนในสวนลำไย พื้นที่ ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับเสียก่อน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฮอด ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง