แม่ค้าขนมไข่ไปซื้อกับข้าว เก็บเงินได้ 2 หมื่นบาท รีบแจ้งตำรวจตามหาเจ้าของ

แม่ค้าขนมไข่ไปซื้อกับข้าว เก็บเงินได้ 2 หมื่นบาท รีบแจ้งตำรวจตามหาเจ้าของ

View icon 45
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 07.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 67 เวลา 20.30 น. ที่ผ่านมา ที่ตลาดหน้าศาล ต.บางปลาสร้อย อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี มีชาวบ้านเก็บเงินสดก้อนโตจำนวนหนึ่งได้บริเวณลานจอดรถของตลาด ซึ่งคนเก็บได้ชื่อ เจ๊เปิ้ล อายุ 59 ปี แม่ค้าขายขนมไข่ ยืนถือเงินสดจำนวนเงิน 20,000 บาท ที่มียางรัดไว้ 2 มัด จากนั้นเจ๊เปิ้ลได้เดินทางไปยัง สภ.เมืองชลบุรี เพื่อลงบันทึกประจำวันและตามหาเจ้าของตัวจริง ให้นำหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอรับเงินคืน

เจ๊เปิ้ล บอกว่า ตนมีอาชีพขายขนมไข่ที่ตลาดบ้านสวน โดยตนเดินทางมาตลาดนัดหน้าศาล เพื่อที่จะมาซื้อกับข้าวไปให้แม่ แต่ในระหว่างที่จอดรถและกำลังจะเดินเข้าตลาด ตนเห็นเงินสดจำนวนหนึ่งตกอยู่ในลานจอดรถ จากนั้นจึงรีบแจ้งตำรวจว่าเก็บเงินได้จำนวนจำนวน 20,000 บาท เพื่อตามหาเจ้าของตัวจริง ถามว่าเงินจำนวนเยอะขนาดนี้ใครก็อยากได้

สำหรับตนไม่คิดจะเอาของคนอื่นอยู่แล้ว เชื่อว่าตอนนี้เจ้าของเงินก็คงลำบากและตามหาเงินอยู่ ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ตนเข้าใจเงินก็หายาก ในฐานะที่ตนเป็นแม่ค้าขายตนเข้าใจดีตน จึงได้ตามหาเจ้าของตัวจริงให้รับเงินคืน และสามารถมาติดต่อรับกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เลย แต่ขอเป็นเจ้าของเงินตัวจริงเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง