ร้องซึ่งหน้า เจ้าหน้าที่เรียกรับเงินแต่สั่งปิดร้าน

View icon 18
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 11.22 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - คุณผู้ชม จู่ ๆ ก็เกิดเหตุไม่คาดคิด เรียกว่าแทบวงแตก ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เจ้าของสถานบันเทิง บุกมาพร้อมยื่นหลักฐาน มอบให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดกล่าวหาว่า มีเจ้าหน้าที่เรียกรับเงินจากทางร้าน ทั้ง ๆ ที่หัวหน้าชุดท่านนี้ ก็ยืนอยู่ตรงนั้น

คุณผู้ชม จู่ ๆ ก็เกิดเหตุไม่คาดคิด เรียกว่าแทบวงแตก ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เจ้าของสถานบันเทิง บุกมาพร้อมยื่นหลักฐาน กล่าวหาว่า มีเจ้าหน้าที่เรียกรับเงินจากทางร้าน ทั้ง ๆ ที่หัวหน้าชุดท่านนี้ ก็ยืนอยู่ตรงนั้น เรียกว่า แฉกันต่อหน้าต่อตาเลยทีเดียว คู่กรณีหัวหน้าชุดฝ่ายปกครอง ก็ยืนหน้านิ่งอยู่ตรงนั้น นายพิชิตชัย อายุ 43 ปี เจ้าของสถานบันเทิงในเขตตัวเมือง จังหวัดนครราชสีมา ยื่นหนังสือร้องเรียนขอให้ช่วยตรวจสอบการปฏิบัติงานของฝ่ายปกครอง ที่เข้ามาตรวจสอบในร้านสั่งระงับการแสดงคอนเสิร์ตกลางคัน ห้ามไม่ให้ศิลปินดังขึ้นเวที

ช่วงราว 22.00 น. เมื่อ 19 เมษายน ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายให้ทางร้านมูลค่า 3 แสนบาท โดยยืนยันว่า ที่ร้านมีใบอนุญาติขายสุราถูกต้อง แต่กลับถูกดำเนินคดีข้อหาไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายสุรา และข้อหาปล่อยให้เด็กอายุไม่ถึง 20 ปี จำนวน 3 คน เข้าไปใช้บริการ และยังแฉต่ออีกว่า ที่ผ่านมาตนเคยโอนเงินจ่ายให้หัวหน้าชุดทีมนี้บ่อย ครั้งละ 3,000-5,000 บาท หรือ หลักหมื่นก็เคย เป็นเงินรวมมากกว่า 30,000 บาท มีบางข้อความระบุว่า "ขออนุเคราะห์สนับสนุนงบเลี้ยงทีมงานป้องกันที่เขาใหญ่ด้วยครับ" พร้อมส่งเลขบัญชี และมีหลักฐานสลิปการโอนเงินชัดเจน

ด้านหัวหน้าชุดซึ่งถูกกล่าวหา ยืนยันว่า ร้านนี้ไม่มีใบอนุญาตตามที่ตนลงในบันทึกการตรวจค้น และที่ผ่านมา นายพิชิตชัย ก็มักจะมาหาตนถึงห้องที่ทำงาน ไปกินทานข้าวด้วยกันประจำ ยืนยันว่า ที่ผ่านมาตนลงพื้นที่ปฎิบัติงานด้วยความโปร่งใส คติตน ปฎิบัติหน้าที่ตรงไปตรงมา แต่ก็มีบ้างที่ขอยืมเงิน เพราะรู้จักสนิทสนมกันดี 

รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา รับเรื่องร้องเรียนก็บอกว่า ขอตรวจสอบหลักฐานให้ละเอียดก่อน ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง