นายกฯ ลงพื้นที่จันทบุรี-ระยองรับฟังปัญหาชาวสวนทุเรียน

นายกฯ ลงพื้นที่จันทบุรี-ระยองรับฟังปัญหาชาวสวนทุเรียน

View icon 36
วันที่ 27 เม.ย. 2567 | 11.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“นายกฯ” ควง “พิมพ์ภัทรา-ไชยา” ลงพื้นที่จันทบุรี-ระยอง ตรวจติดการผลิต-รับฟังปัญหาชาวสวนทุเรียน ก่อนติดตามคืบหน้าแก้ไขปัญหาเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมี จ.ระยอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร ที่สวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี โดยมีนางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์ ท่ามกลางกระแสข่าวว่า นายไชยาจะถูกปรับออกจากตำแหน่ง ซึ่งเมื่อวานนี้นายกรัฐมนตรีได้เรียกรัฐมนตรี ที่ถูกปรับออกเข้าพบ แต่นายไชยาเปิดเผยว่า ไม่ได้รับการประสานให้เข้าพบและวันนี้ก็ได้เดินทางลงพื้นที่กับนายกฯ ตามปกติ

อย่างไรก็ตามการลงพื้นที่วันนี้จุดแรกนายกรัฐมนตรี ตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร ที่สวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี

จากนั้น 10.50 นายกรัฐมนตรี ตรวจติดตามการคัดบรรจุและการแปรรูปทุเรียน และเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์สินค้าทางการเกษตรและสินค้าแปรรูปคุณภาพ ที่บริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี จากนั้นตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน และเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์สินค้าทางการเกษตรและสินค้าแปรรูปคุณภาพ ณ บริษัท เกาฟง จำกัด ตำบลเขาวัว อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี

ก่อนที่ช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี จะเดินทางต่อไปที่จังหวัดระยอง เพื่อตรวจติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม บริษัท วินโพรเสส จำกัด ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง